Những mẹo tiết kiệm điện ngày nắng nóng

(Baonghean.vn) - Hóa đơn tiền điện sẽ giảm đi đáng để nếu bạn áp dụng 7 mẹo đơn giản dưới đây.

Trồng cây xanh

Trồng cây xanh nhà giúp điều hòa không khí, mang lại cảm giác tươi mát và giúp bạn giải tỏa căng thẳng mỗi ngày.

Cây xanh trong nhà
Cây xanh trong nhà

Tùy khả năng thanh lọc không khí của từng loại cây và cách bố trí mà bạn chọn đưa cây xanh nào vào nhà. Nếu muốn đặt cây trong không gian rộng thì những cây cao trên 1m sẽ khá lý tưởng, nhưng nếu không có điều kiện để làm như vậy thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tạo không gian xanh ngay góc nhà của mình bằng những loại cây nhỏ để bàn.

Lắp rèm cửa

Rèm cửa cản nắng và ngăn chặn tia hồng ngoại là giải pháp chống nóng hiệu quả trong mùa hè. Khi chọn rèm cửa, bạn nên chọn tông màu mát mẻ, dịu mắt như xanh, hồng pastel...

Giảm tỏa nhiệt trong nhà

Khi nấu ăn, hút bụi, sấy đồ, ủi đồ..., lượng nhiệt tỏa ra đáng kể khiến ngôi nhà của bạn trở nên nóng nực và oi bức hơn. Để hạn chế điều này, hãy mở cửa để luồng không khí nóng được tản bớt ra ngoài.

Rút bớt phích cắm

Khi dùng điều hòa, quạt, tivi..., hầu hết chúng ta chuyển sang chế độ chờ thay vì tắt hẳn. Đây cũng là nguyên nhân làm thất thoát điện. Do vậy, nếu không dùng đến chúng, tốt nhất hãy rút hẳn phích cắm ra khỏi các thiết bị điện.

Lau sạch thiết bị điện

Cánh quạt được lau sạch sẽ tạo luồng gió trong lành và mát mẻ hơn. Vệ sinh bộ lọc không khí cũng giúp khả năng làm mát của điều hòa hiệu quả hơn. Bạn nên làm sạch định kỳ các thiết bị điện sẽ giúp động cơ bớt nóng lên và ít tiêu hao năng lượng.

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Cần vệ thường xuyên vệ sinh sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh
Cần vệ thường xuyên vệ sinh sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh

Bạn nên đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng, cách tường nhà ít nhất 10 cm để thoát nhiệt. Thêm vào đó, hạn chế mở cửa tủ lạnh liên tục trong mùa hè, nếu không muốn cục nén hoạt động nhiều và hao tốn điện năng.

Việt Phương

(Tổng hợp)

Tin mới