Những món ngon và lợi ích bất ngờ từ quả bí đỏ

(Baonghean.vn) - Bí đỏ là thực phẩm dễ tìm nhưng rất bổ dưỡng, có thể chế biến nhiều món ăn ngon, ngoài ra bí đỏ còn giúp ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa da,...

Sau đây là những lợi ích không ngờ của bí đỏ đối với sức khỏe và sắc đẹp của bạn:

Bí đỏ là thực phẩm dễ tìm
Bí đỏ là thực phẩm dễ tìm

1. Lợi ích cho tim mạch

Trong hạt bí đỏ rất giàu những chất physterol và những axit béo omega 3, omega 6 là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

2. Tăng cường phát triển não bộ

Chất axit glutamine có trong bí đỏ là chất rất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

Món súp bí đỏ
Món súp bí đỏ vừa thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe

3.  Tăng cường hệ miễn dịch

Giàu hàm lượng vitamin C nên bí đỏ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh và chống lại được các vi khuẩn, vi rút có hại cho cơ thể.

4.  Ngăn ngừa tiểu đường

Tác dụng của bí đỏ giúp hạ đường huyết trong máu và kìm hãm khả năng phát triển bệnh thành mãn tính đối với những người đã bị bệnh tiểu đường.

Bí đỏ xào thịt bò
Bí đỏ xào thịt bò là món ăn thông dụng dễ làm.

5.  Phòng ngừa ung thư

Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta- carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

6. Tốt cho xương

Bí đỏ còn chứa một lượng lớn các chất khoáng và canxi, natri, kali. Đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp những chất này giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp. Đồng thời, bí đỏ còn chứa magie, phốtpho, sắt, đồng, mangan, crôm và nhiều yếu tố khác giúp xương phát triển.

Nước ép bí đỏ
Nước ép bí đỏ có tác dụng ngăn ngừa loét dạ dày...


7. Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng

Một cốc nước ép bí đỏ hàng ngày giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Vì vậy mà nước ép bí đỏ có thể chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và các nhiễm trùng khác trong ruột.

8.  Giảm cân hiệu quả

Bí đỏ là một thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Vì vậy, bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người thừa cân, béo phì.

Mặt nạ bí đỏ
Mặt nạ bí đỏ ngăn ngừa lão hóa da...

9.  Làm đẹp da

Chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu… Vì thế, bí đỏ giúp bảo vệ làn da bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da./.

Thu Trà

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới