Những người thức 'xuyên đêm' giao thừa

(Baonghean.vn) - Đêm giao thừa đối với các cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an tỉnh) 'đón Tết' trên những tuyến đường. Đối với họ, thức cho dân chơi Tết là niềm vui, trách nhiệm.

Đêm 30 Tết, người dân đổ ra đường để đi chơi, chuẩn bị đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ với năm mới. Tuy nhiên, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an tỉnh) hết sức bận rộn. Trung tá Trần Hữu Triều - Đội Cảnh sát 113 cho biết: Những ngày Tết, tình hình ANTT trên địa bàn TP Vinh diễn biến phức tạp nên anh em luôn trong tâm trạng sẵn sàng lên đường để nhận nhiệm vụ.

Vừa mới dứt lời, tổng đài nhận được cuộc gọi có một vụ gây rối trật tự. Qua công tác sàng lọc thông tin, các chiến sỹ cảnh sát 113 được lệnh lên đường. Trong thời tiết mưa phùn ngày cuối năm, chiếc xe ô tô chở CBCS Cảnh sát 113 nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Chỉ khoảng 10 phút sau, tình hình ANTT được ổn định, các chiến sỹ cảnh sát lại tiếp tục tiếp tục tuần tra trên các trục đường.

Mỗi khi có tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 sẽ phải lên đường đến hiện trường trong vòng 5 phút. Ảnh: Nguyên Hưng
Mỗi khi có tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 sẽ phải lên đường đến hiện trường trong vòng 5 phút. Ảnh: Nguyên Hưng

Trung tá Triều cho biết, do đặc thù công tác, các chiến sĩ Cảnh sát 113 luôn phải duy trì chế độ thường trực 24/24h. Bình quân mỗi ngày, trực ban 113 tiếp nhận, xử lý hàng chục tin báo.

Ngày lễ, Tết, là thời điểm bận rộn nhất đối với CBCS 113, bởi đây là thời điểm “làm ăn” của các loại tội phạm, vì vậy hầu như anh em không có khái niệm ăn Tết cùng gia đình. Xác định đã làm Cảnh sát 113 thì phải thức đêm.

Yêu cầu đặt ra trong mỗi sự vụ là giải quyết nhanh, dứt điểm vụ việc, bắt giữ đối tượng  và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tổ công tác. Với chiến thuật luôn thực hiện phương châm 3 nhất “nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất.

“Khi nhận được tin báo, các lãnh đạo đơn vị sẽ đánh giá thông tin thật hay giả, tính chất, mức độ như thế nào, có khoảng bao nhiêu đối tượng. Thời gian từ khi nhận được tin báo đến hiện trường không được quá 5 phút. Song, trong những ngày Tết thì thời gian đòi hỏi phải nhanh hơn”, Trung tá Triều cho biết.

Các chiến sỹ Cảnh sát 113 tuần tra trên đường để đảm bảo cho người dân đón Tết trong an toàn.
Các chiến sỹ Cảnh sát 113 tuần tra trên đường để đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn.

 “Dù phải đối mặt với hiểm nguy, nhưng lực lượng CS 113 luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, bất kể ngày hay đêm, ở xa hay gần, nên trở thành một địa chỉ tin cậy, mang lại niềm tin yêu, mến phục trong nhân dân”, trung tá Triều khẳng định.

Do tính chất công việc nên hầu như năm nào cũng vậy, các CBCS 113 không thể quây quần bên gia đình để đón thời khắc giao thừa.  

Mặc dù phải thức trắng đêm nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ trong ca trực luôn thể hiện niềm vui khi được phục vụ nhân dân, đảm bảo bình yên cho người dân đón Tết, đó là niềm hạnh phúc mỗi cán bộ đặt mục tiêu hướng tới./.

Tin mới