Những nhân tố U21 ‘sáng cửa’ lên đội 1 SLNA

(Baonghean.vn) - Tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2020, các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An đang thi đấu rất ấn tượng, giành quyền vào chung kết. Ngoài 4 cầu thủ đã được thử sức tại V.League, rất nhiều gương mặt khác có nhiều triển vọng được tăng cường lên đội 1 SLNA.

Thủ môn Nguyễn Thành Huy (26)

Việc Dương Văn Cường chuyển đến CLB Phù Đổng và bỏ lỡ VCK U21 Quốc gia 2020 đã mang đến cơ hội vàng cho thủ môn sinh năm 1999 thể hiện. Tại 3 trận đấu của vòng loại, thủ môn Thành Huy giữ sạch lưới cho đội nhà. Ở trận thua 0-1 trước Công an Nhân dân và chiến thắng 3-2 trước HAGL để giành vé ngoạn mục, Thành Huy vẫn thi đấu khá tốt và có nhiều pha cứu thua.

Thủ môn Nguyễn Thành Huy. Ảnh: Viết Định
Thủ môn Nguyễn Thành Huy. Ảnh: Viết Định

Tại vòng chung kết, thành tích giành vé vào chung kết có dấu ấn rất lớn vị trí thủ môn. Trận gặp hòa U21 Phố Hiến 1-1, đại thắng Long An 5-1. Cả 2 trận đấu này, thủ môn Thành Huy đều có những pha cứu thua xuất thần, mang về điểm số quý giá cho thầy trò HLV Đinh Văn Dũng. Đặc biệt ở trận bán kết gặp U21 Nam Định, Thành Huy chơi rất tốt và đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Với chiều cao khá tốt (1m80), năng lực đã được khẳng định trong màu áo U21 SLNA, Thành Huy hoàn toàn có thể được trao cơ hội lên đội 1 tập luyện và cọ xát thêm để cải thiện một số điểm yếu.

Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình (22)

Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình sinh năm 2001 tại Thành Chương và thuộc thế hệ vô địch U13 Quốc gia năm 2001. Năm 2018, cầu thủ này cùng U17 SLNA giành tấm HCĐ và cùng U19 SLNA giành HCĐ một năm sau đó. Đây cũng là cầu thủ thường xuyên được góp mặt tại các đội tuyển U19 Việt Nam.

Trong năm 2020, Nguyễn Xuân Bình tiếp tục là trụ cột của U19 SLNA giành HCĐ sau đó thi đấu cho CLB Phù Đổng theo dạng cho mượn và giúp đội bóng này thăng hạng Nhất.

Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình (22). Ảnh: Bá Tuấn
Tiền vệ Nguyễn Xuân Bình (22). Ảnh: Bá Tuấn 

Với chiều cao 1m76, thể hình và thể lực đều rất lý tưởng, Xuân Bình là một tiền vệ đánh chặn rất tiềm năng của đội bóng xứ Nghệ. Nhờ có Xuân Bình phía sau mà tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến có nhiều bóng để phân phối, triển khai khả năng sáng tạo của mình. Sự máu lửa, quyết liệt trong thi đấu là điều đáng khen ngợi với cầu thủ này.

Trận gặp U21 Nam Định, suýt chút nữa Xuân Bình có một siêu phẩm từ cú nã đại bác dội xà ngang. Với một cầu thủ năm nay mới chỉ 19 tuổi, màn trình diễn như vậy là rất đáng lưu ý trong bối cảnh SLNA đang thiếu tiền vệ trung tâm.

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh (17)

Tiền vệ Trần Mạnh Quỳnh sinh năm 2001 tại Diễn Châu, cùng lứa với Xuân Bình. Dù chỉ cao 1m68, nhưng Mạnh Quỳnh là cầu thủ có lối chơi cực kỳ thông minh và kỹ thuật. Năm 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Philippe Troussier đều triệu tập Mạnh Quỳnh lên đội U19 Việt Nam.

Tại giải U19 Quốc tế 2019, Mạnh Quỳnh để lại ấn tượng mạnh với ban huấn luyện đội tuyển vì những bàn thắng đẹp mắt, quan trọng như bàn thắng vào lưới U19 Trung Quốc ở bán kết.

Tiền đạo Trần Mạnh Quỳnh. Ảnh: Viết Định
Tiền đạo Trần Mạnh Quỳnh. Ảnh: Viết Định

Năm 2020, Mạnh Quỳnh chưa được đôn lên đội 1 nhưng anh được PVF mượn về thi đấu tại giải hạng Nhì. Tại VCK U21 Quốc gia, anh là đối tác ăn ý của Ngô Văn Lương và là cầu thủ có khả năng tạo đột biến hàng đầu ở U21 SLNA. Mạnh Quỳnh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Nam Định đưa đội nhà vào chung kết.

Tiền vệ Thái Bảo Trung (99)

Tiền vệ Thái Bảo Trung sinh năm 2000 tại Thanh Chương. Mùa bóng 2018, Thái Bảo Trung là một trong số những cái tên của SLNA được CLB Phù Đổng mượn về thi đấu tại giải hạng Ba và giúp đội bóng này thăng lên hạng Nhì.

Năm 2019, anh được thử sức tại đội 1 SLNA để chuẩn bị cho V.League 2019 nhưng vì đội bóng xứ Nghệ đã “chật chỗ” ở vị trí tiền vệ cánh, Bảo Trung được CLB Bà Rịa - Vũng Tàu mượn về chơi tại giải hạng Nhất. Dù đội bóng này chỉ giành vị trí thứ hai, không thể thăng hạng V.League nhưng Bảo Trung trưởng thành hơn rất nhiều.

Tiền vệ Thái Bảo Trung (99). Ảnh: BTC
Tiền vệ Thái Bảo Trung (99). Ảnh: BTC

Tại VCK U21 Quốc gia năm nay, Thái Bảo Trung không phải là một nhân tố thường xuyên góp mặt trong đội hình chính, nhưng mỗi khi cầu thủ này vào sân đều gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.

Mới đây trong chiến thắng 5-1 trước Long An, cầu thủ có cái chân trái rất ngoan tạo nên siêu phẩm từ khoảng cách 25m khiến khán giả Khánh Hòa cũng phải trầm trồ. Xét về kỹ thuật, trình độ chuyên môn, Bảo Trung hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội thử sức tại sân chơi V.League.

Tin mới