Những pha bóng ghê rợn điển hình tại V.League

(Baonghean.vn) - Sẽ thật bất công nếu V.League xảy ra tình trạng bạo lực, bỏ bóng đá người mà dư luận lại chạm vào những bài học của SLNA trong quá khứ đã mắc phải.

Để bạn đọc có được cái nhìn công tâm, Báo Nghệ An điểm lại một số pha bóng đậm chất bạo lực không có bóng dáng của các cầu thủ xứ Nghệ. Dù họ là những người phải trả giá đắt nhất cho phút thiếu kiềm chế của mình.

Tiền vệ Đinh Văn Ta (V. Ninh Bình)

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Tiền vệ Đinh Văn Ta (giữa). Ảnh: Internet

Trận Ninh Bình - ĐTLA ở vòng 5 V-League 2014, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền vệ Đinh Văn Ta sau pha đạp thẳng vào ngực Danny David. Trong tình huống này, cầu thủ hai bên đều lao vào với tốc độ cao nhưng chỉ có Danny David tập trung vào quả bóng, còn Đinh Văn Ta tung chân trái đá thẳng vào ngực đối thủ.

Pha đạp mạnh của Văn Ta khiến Danny David đổ vật xuống sân lăn lộn. Ngất lịm đi và sùi bọt mép, cầu thủ Long An được đưa tới bệnh viện và hậu quả anh bị gãy xương sườn. Còn cầu thủ Đinh Văn Ta của V.Ninh Bình bị cấm thi đấu 5 trận cùng số tiền phạt 15 triệu đồng.

Hậu vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội FC)

Hậu vệ Dương Thanh Hào. Ảnh: Internet
Hậu vệ Dương Thanh Hào (áo trắng). Ảnh: Internet

Tại trận chung kết Cúp QG 2015 giữa B.Bình Dương và Hà Nội, trong pha tấn công của B.Bình Dương, do bị Abass bên phía B.Bình Dương qua mặt, hậu vệ Thanh Hào của Hà Nội đã tung một pha vào bóng rợn người từ phía sau bằng 2 chân, nhằm vào phần gót và cổ chân của Abass.

Cú va chạm rất mạnh, trúng vào chân trụ khiến cho Abass gần như gục tại chỗ trên sân, được đưa lên cáng và được chuyển bằng xe cứu thương đến thẳng bệnh viện. Đáng nói, ban trọng tài đã nhóm họp về pha phạm lỗi thô bạo này nhưng thống nhất không đề nghị Ban kỷ luật phạt bổ sung. Từ đó, sự nghiệp của Abass tại V.League coi như chấm dứt.

Ngoại binh Horace James (SHB Đà Nẵng)

Ngoại binh Horace James (Áo cam). Ảnh: Internet
Ngoại binh Horace James (áo cam). Ảnh: Internet

Tại vòng 2 V.League 2016, Horace James của SHB Đà Nẵng trong một pha đột nhập khung thành HAGL đã thẳng chân tung cú “kungfu” vào ngực Văn Pho. Hậu quả là hậu vệ của HAGL phải nhập viện và bị gãy xương sườn. Ở pha bóng này, các BTV của VTV đã dùng từ “ghê rợn” cho pha bỏ bóng đá người của cầu thủ SHB Đà Nẵng. CLB HAGL sau đó đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu phạt nguội cầu thủ của SHB Đà Nẵng nhưng đã bị BTC bác bỏ.

Thủ môn Bửu Ngọc (XSKT Cần Thơ)

Thủ môn Bửu Ngọc. Ảnh: Internet
Thủ môn Bửu Ngọc. Ảnh: Internet

Trận Cần Thơ - Sài Gòn chiều 23/7 tại vòng 17 V.League 2016, thủ môn Bửu Ngọc băng ra khỏi vòng cấm để truy cản tiền đạo Duy Long. Cú đạp bóng khiến Duy Long lập tức phải rời sân bằng cáng.  Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ rút thẻ vàng với Bửu Ngọc, và cả ông Thư lẫn thủ môn Cần Thơ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Bị lên án hành vi của Bửu Ngọc là triệt hạ tàn bạo, Bửu Ngọc phải nhận án kỷ luật treo giò 4 trận và nộp phạt 15 triệu đồng.

Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC)

Hoàng Vũ Samson. Ảnh: Internet
Hoàng Vũ Samson. Ảnh: Internet

Nếu đề cập về bạo lực sân cỏ mà không nhắc đến tiền đạo Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội sẽ là một thiếu sót lớn. Chưa kể đến những pha “xỏ găng” khi gặp Hải Phòng tại Lạch Tray. Mới nhất tại vòng 3 V.League 2017 trận đấu giữa HAGL và Hà Nội, tiền vệ trẻ Châu Ngọc Quang đã liên tiếp bị 2 cầu thủ chủ nhà phạm lỗi thô bạo, trong đó có cú đạp bóng bằng gầm giày cực kỳ nguy hiểm của Hoàng Vũ Samson.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí đầu tiên được phát đi của mình, BTC V.League 2017 cho đây chỉ là một tình huống tranh chấp bóng liều lĩnh. Bị dư luận lên án mạnh mẽ, BTC mới điều chỉnh đưa ra án phạt 2 trận cho tiền đạo của Hà Nội.

Đó chỉ là những pha bóng được trọng tài phát hiện, được mổ băng và vẫn còn nhiều pha bóng phản ánh vấn nạn bạo lực sân cỏ. Rõ ràng V.League bị ảnh hưởng nặng nề từ lỗ hổng đào tạo, cách làm bóng đá mạnh ai nấy làm. Thiếu quy chuẩn từ đầu trong cách hoạch định phát triển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ban kỷ luật quá bị động, chỉ dựa vào áp lực dư luận để ra án phạt. Còn BTC thì chữa cháy, vá đi những lỗ hổng đó bằng việc phổ biến lại luật cho các cầu thủ trước thềm V.League./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới