Những phát ngôn không 'nể' ai của Thanh Lam

Thanh Lam là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt đương đại, nhưng cô cũng nổi tiếng với những phát ngôn không "nể" ai.

Thanh Lam từ lâu vẫn nổi tiếng là một diva có những phát ngôn thẳng thắn, không ngại ngôi sao nào trong showbiz Việt. Những ý kiến nhận xét của cô từ lâu khiến cho nhiều người "lên đồng" vì độ "sốc" của nó. Những phát ngôn dưới đây là minh chứng cho việc Thanh Lam không hề ngại ngùng đụng chạm tới bất kỳ ai.

"Uyên Linh hát cũng thường thôi và tôi không thích lắm"
"Uyên Linh hát cũng thường thôi và tôi không thích lắm"

"Uyên Linh hát cũng thường thôi và tôi không thích lắm"

"Uyên Linh theo tôi về mặt ca hát thì cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Với người được học hành thì không gian âm nhạc sẽ mở hơn nhiều". Đây là phát ngôn của Thanh Lam hồi năm 2010 khi cái tên Uyên Linh được nhiều người cho rằng sẽ là diva mới của nền âm nhạc Việt.

Ngoài ra Thanh Lam cũng cho rằng cô thích Văn Mai Hương hơn. "Nhiều người cho rằng Uyên Linh giống như một hiện tượng của âm nhạc Việt, nhưng theo tôi, 22 tuổi không phải là hiện tượng nữa. Nếu cô ấy mới 15 tuổi thì điều đó đúng, còn 22 tuổi vào nghề cũng là muộn rồi", nữ ca sĩ nhận xét.

"Tôi không thể tưởng tượng ra Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy bằng cái gì?"

Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2012, Thanh Lam đã không ngần ngại khi nhận xét về việc Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà ngồi trên ghế nóng của chương trình Giọng hát Việt. "Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được".

Phát ngôn kể trên ngay lập tức gây bão bởi Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà đều là hai cái tên đang cực "nổi" lúc bấy giờ. Đàm Vĩnh Hưng đã "phản pháo" lại ý kiến của Thanh Lam: "Nếu chị Lam cho rằng tôi là kẻ bất tài, vô tướng, không có năng lực, không có nền tảng gì đó… vậy thì ở tôi có điều gì hấp dẫn đặc biệt khiến chị ấy phải nhận lời xuất hiện trong những chương trình của tôi và ngược lại? Chị ấy đã mời tôi khá nhiều lần trong những đêm diễn riêng của chị ấy, cũng như những đêm nhạc của bố chị, nhạc sĩ Thuận Yến?".

 

"Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hoá nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hoả nhập ma"

Khi được hỏi cảm nhận của cô về lứa nghệ sĩ mới của Vpop hiện nay, bên cạnh bình phẩm về giọng hát của nữ ca sĩ Hoàng Quyên mà cô nhận là khá thích thì Thanh Lam cũng cho biết: "Ca sĩ trẻ ngày nay ít có văn hóa nhạc được định hình rõ rệt, như kiểu đang bị tẩu hỏa nhập ma ấy".

Đây cũng là phát ngôn trong bài phỏng vấn gây bão gần đây nhất của Thanh Lam.

"Trong vụ việc Chi Pu - Hương Tràm, tôi ủng hộ Hương Tràm"

Trong vụ việc lùm xùm mới đây giữa Hương Tràm và Chi Pu sau khi hot girl ra mắt MV "Từ hôm nay". Hương Tràm cho rằng việc nhiều người tập làm ca sĩ trong khi không có thực lực khiến cho nhiều ca sĩ chân chính cảm thấy bị xúc phạm.

Thanh Lam đứng về phía của Hương Tràm và cho rằng việc Chi Pu không nên thử sức với các dự án âm nhạc.

"Tôi thấy Hương Tràm có giọng hát thuận lợi, nhưng bị se sua quá"

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng không hoàn toàn ủng hộ Hương Tràm trong chặng đường ca hát mà giọng ca "Em gái mưa" đã đi qua: "Tôi thấy Hương Tràm có giọng hát thuận lợi, nhưng bị se sua quá. Tức là, Hương Tràm không có độ hồn nhiên, mơ mộng của lứa tuổi mình mà bị lao vào cạnh tranh nhiều hơn".

 

"Mỹ Tâm có tài năng rất vừa vặn với công chúng, nhưng để thực sự đột phá thì chưa"

Mỹ Tâm là giọng ca có thâm niên trong showbiz Việt, không những có một lượng fan hùng hậu, cô còn có nhiều thành tựu trong sự nghiệp âm nhạc. Thế nhưng không hề ngần ngại, Thanh Lam vẫn nhận xét về Mỹ Tâm. Theo đó, cô cho rằng Mỹ Tâm không có sự đột phá trong phong cách âm nhạc của mình.

"Thu Minh mềm mại thì tốt hơn. Bạn ấy bị căng thẳng bởi thương mại quá"

Nói về Thu Minh và gu âm nhạc của nữ ca sĩ, Thanh Lam cũng thẳng thắn chia sẻ: "Thu Minh có độ ngông của nghệ sĩ, đó là cái rất hay. Nhưng giá Thu Minh mềm mại thì tốt hơn. Bạn ấy bị căng thẳng bởi thương mại quá, để nó lôi mình đi mà không giữ được chất của mình".

"Miền Nam nhiều ca sĩ chẳng học hành gì nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này"

Cũng trong bài phỏng vấn đó, diva Thanh Lam không hề e dè khi đưa nhận định về sự phân biệt giữa nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc: "Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. 

Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này". Tuy nhiên, Thanh Lam cũng nhấn mạnh đây chỉ là dấu chấm hỏi trong cảm quan của cô chứ hoàn toàn không có chuyện phân biệt vùng miền.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới