Những quy định đặc biệt trong đám cưới ở Triều Tiên

Đám cưới luôn có cặp gà trống - mái, không diễn ra vào ngày sinh các cố lãnh đạo, cô dâu chú rể không đi trăng mật sau kết hôn.
Những quy định đặc biệt trong đám cưới ở Triều Tiên ảnh 1

Một đôi vợ chồng Triều Tiên chụp ảnh ngày cưới. Ảnh: AP

Theo tờ Guardian, hôn lễ ở Triều Tiên không có màn tung hoa cưới, thay vào đó các cặp vợ chồng sẽ mang hoa đến tượng đài cố lãnh đạo Kim Nhật Thành để tỏ lòng kính trọng ngay khi các nghi lễ đám cưới kết thúc. 

Ảnh cưới cũng được thực hiện ở tượng đài của cố lãnh đạo. Mặc dù điều này là không bắt buộc nhưng hầu hết các cặp vợ chồng Triều Tiên cho rằng họ có nghĩa vụ phải làm vậy. Ngoài ra còn một quy tắc quan trọng, uyên ương không được kết hôn vào ngày 15/4 hoặc 16/2 vì đó lần lượt là sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Hầu hết các nghi lễ trong đám cưới vẫn được tổ chức theo cách truyền thống, từ đời này qua đời khác. Các bộ phim Triều Tiên mô tả cô dâu sẽ mặc quần áo hanbok truyền thống. Theo NK News - ấn phẩm chuyên ngành về Triều Tiên, bộ hanbok có màu trắng với họa tiết thêu hoa rực rỡ hoặc bộ hanbok có sắc hồng, đỏ và vàng. Hàng xóm và họ hàng đến chúc mừng đám cưới, thưởng thức rượu, đồ ăn giống với trên phim. 

Đối với những người lao động và nông dân không đủ tiền mua quà cưới, thông thường họ hay trả tiền để thuê một số thực phẩm ở chợ, đem đi chụp ảnh rồi trả lại. 

Đối với những người giàu có hơn, quà cưới thường là phong bì tiền mặt. Các quan chức thường tặng USD. Đồng hồ sang trọng cũng là món quà cưới được yêu thích đối với giới nhà giàu ở đất nước này. 

Điều kỳ lạ là gà mái và gà trống bao giờ cũng góp mặt trong đám cưới của người dân Triều Tiên theo phong tục tập quán từ xưa kia. Gà mái được ngậm hoa còn gà trống ngậm ớt. Con gà mái và trống lần lượt được bọc trong vải đỏ và xanh, đặt ở bàn nghi lễ. 

Đối với các cán bộ, đám cưới là dịp để họ thể hiện tầm quan trọng của mình, vì vậy họ thường tổ chức hôn lễ với quy mô lớn. Đám cưới của con cái cũng là dịp để gia đình thượng lưu có cơ hội khoe gia thế. Do đó, 2 bên thường cố gắng mời thật nhiều quan khách tới dự tiệc. Những dãy xe hơi đậu bên ngoài địa điểm tiệc cưới phản ánh cho mức độ ảnh hưởng và vị thế của gia đình tại Triều Tiên. 

Không giống như ở nhiều quốc gia là các cặp mới cưới thường đi nghỉ trăng mật, ở Triều Tiên, nếu bạn kết hôn hôm nay, ngày mai bạn vẫn phải đi làm. 

Tin mới