Những 'sao mai' của U19 SLNA

(Baonghean.vn) - Dù phải lỗi hẹn với vòng bán kết của giải đấu VCK U19 Quốc gia 2017, nhưng những gì U19 SLNA đã thể hiện trong 3 trận đấu ở đất võ Bình Định, người hâm mộ xứ Nghệ có lý do để hy vọng về một số gương mặt trẻ.

Thủ môn Dương Văn Cường

Chơi ở vị trí thủ môn nhưng Dương Văn Cường có chiều cao khá khiêm tốn 1m72. Bù lại, người gác đền của U19 SLNA có những pha phản xạ vô cùng nhanh nhạy.

Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1999 còn sở hữu khả năng bật nhạy rất tốt cùng những pha xử lý bóng bằng chân hết sức thuần thục và chính xác. Nhờ những ưu điểm đó mà Dương Văn Cường được HLV Nguyễn Đình Dũng, HLV Nguyễn Văn Tiến tin tưởng giao cho vị trí số 1 trong khung thành ở các lứa U SLNA như U17, U19...

Thủ môn Dương Văn Cường - niềm hy vọng mới của bóng đá xứ Nghệ.  Ảnh: Trung Kiên
Thủ môn Dương Văn Cường - niềm hy vọng mới của bóng đá xứ Nghệ. Ảnh: Trung Kiên

Thủ thành nổi tiếng Campos (cao 1m72) của ĐT Mexico, người từng chơi ở World Cup 1994 và 1998 đã từng phát biểu: “Ai nói những người nhỏ bé không thể trở thành thủ môn giỏi? Tôi cũng thấp, nhưng những người thấp thường phản xạ linh hoạt, mà linh hoạt lại là một phẩm chất rất quan trọng cần có ở các thủ môn”.

Chiếu theo câu nói kinh điển của danh thủ Campos, Dương Văn Cường hoàn toàn đủ cơ sở để tin tưởng về tương lai của mình. Chỉ cần rèn giũa những thế mạnh vốn có, thủ môn quê Yên Thành sẽ trở thành người gác đền xuất sắc trong thời gian sắp tới.

Trung vệ Thái Bá Sang

Đeo trên tay tấm băng đội trưởng cùng chiếc áo số 4, trung vệ quê Diễn Châu khiến nhiều người liên tưởng đến danh thủ Nguyễn Hữu Thắng. Thái Bá Sang thi đấu chững chạc, là chốt chặn tin cậy án ngữ như hòn đá tảng ngay phía trước khung thành thủ môn Dương Văn Cường. Bên cạnh những pha vào bóng quyết liệt, máu lửa mang đậm chất các hậu vệ SLNA, tài năng trẻ này còn chứng tỏ được sự thông minh trong từng pha bóng.

Trung vệ Thái Bá Sang (số 4) thủ lĩnh của U19 SLNA.  Ảnh: Trung Kiên
Trung vệ Thái Bá Sang (số 4) thủ lĩnh của U19 SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Không phải vô cớ mà nhà báo Quang Tuyến của báo Thanh Niên đã liên tục đưa ra những lời khen ngợi dành cho Thái Bá Sang trong trận đấu giữa U19 SLNA và U19 PVF, khi tường thuật trực tiếp trên kênh Youtobe.

Mới bước vào tuổi 18, tương lai sáng lạng đang mở ra trước mắt Thái Bá Sang nếu trung vệ mang áo số 4 biết trau dồi chuyên môn lẫn đạo đức. Hy vọng trong thời gian tới, SLNA sẽ có thêm 1 ngôi sao đúng nghĩa thi đấu ở hàng hậu vệ như Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Minh Đức...

Hậu vệ cánh trái Mai Sỹ Hoàng

Chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường, Mai Sỹ Hoàng chính là gương mặt để lại nhiều ấn tượng cho các nhà chuyên môn và những người hâm mộ. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ mang áo số 17 còn đóng góp không nhỏ vào mặt trận tấn công của đội nhà. Với chiếc chân trái khá ngoan, Mai Sỹ Hoàng thường xuyên có những quả tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm địa đối thủ tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội phía trong.

Mai Sỹ Hoàng (số 17). Ảnh: Trung Kiên
Mai Sỹ Hoàng (số 17). Ảnh: Trung Kiên
 

Không những vậy, ở các pha bóng lên tham gia tấn công, Mai Sỹ Hoàng khá nhiều lần “lẩn” vào hàng thủ đội bạn nhằm thực hiện những pha dứt điểm. Bàn thắng mở tỉ số trong trận thắng 2 - 1 của U19 SLNA trước U19 S. Khánh Hòa ở vòng đấu đầu tiên đã chứng minh sự đa năng của Mai Sỹ Hoàng. Chứng kiến sự trưởng thành trông thấy của Mai Sỹ Hoàng, nhiều khả năng BLĐ CLB SLNA sẽ quyết định đôn hậu vệ cánh trái 18 tuổi lên đội 1 ở mùa giải tới để tích lũy kinh nghiệm.

Tiền vệ cánh cánh trái Nguyễn Văn Việt

Dù không có bàn thắng nào ở VCK lần này, nhưng Nguyễn Văn Việt vẫn chứng tỏ được những phẩm chất cần có của 1 cầu thủ chạy cánh. Tiền vệ mang áo số 7 SLNA thi đấu khá xông xáo với những pha đi bóng lắt léo, táo bạo khiến hàng thủ đối phương phải liên tục chao đảo. Thường ra sân và thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng mỗi khi cần Nguyễn Văn Việt lại dạt sang cánh đối diện để làm bất ngờ các hậu vệ đội bạn.

Nguyễn Văn Việt trong 1 pha đi bóng.  Ảnh: Trung Kiên
Nguyễn Văn Việt trong 1 pha đi bóng. Ảnh tư liệu

Sở hữu nền tảng thể lực bền bỉ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cầu thủ mang áo số 7 chính là mũi khoan lợi hại của U19 SLNA. Điểm mạnh trong lối chơi của Nguyễn Văn Việt là sự nhiệt tình, máu lửa và không kém phần tinh quái. Nếu ai đã theo dõi những trận đấu của U19 SLNA tại vòng loại U19 Quốc gia diễn ra cách đây gần 1 tháng, đều phải thừa nhận điều đó. Với những màn trình diễn khá ấn tượng trong suốt thời gian dài vừa qua, 1 vị trí chính thức ở đội 1 SLNA đang chờ đón Nguyễn Văn Việt.

                                                                             Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới