Những thống kê ấn tượng của Phan Văn Đức trong những trận đầu trở lại sau chấn thương

(Baonghean.vn) - Không chỉ có một bàn thắng trong trận gặp B. Bình Dương, những con số thống kê của phần mềm Instat còn chứng minh tiền vệ Phan Văn Đức đã trở lại một cách đầy mạnh mẽ.
Sân Vinh có thể gây ra chấn thương cho Phan Văn Đức bất kỳ lúc nào. Ảnh: VPF
Sân Vinh có thể gây ra chấn thương cho Phan Văn Đức bất kỳ lúc nào. Ảnh: VPF

Sau quãng thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đứt dây chằng suốt 1 năm, tiền vệ Phan Văn Đức được HLV Ngô Quang Trường tung vào sân từ hiệp 2 trong trận gặp CLB Sài Gòn. Ở trận đấu đó, cầu thủ sinh năm 1996 để lại dấu ấn với một pha dứt điểm trúng đích và kiến tạo 1 cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, trận B. Bình Dương mới đánh dấu sự trở lại của anh một cách rõ nét.

Tiền vệ Phan Văn Đức thi đấu 75 phút trong chiến thắng 1-0 trước B. Bình Dương ở vị trí tiền vệ trái, anh là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho SLNA ở phút 48 từ quả đá phạt của hậu vệ Nguyễn Sỹ Nam. Và đó cũng là một pha dứt điểm trúng đích duy nhất của anh. Bên cạnh đó, những chỉ số khác của tuyển thủ quốc gia này ở mức rất cao.

Phạm vi hoạt động của Phan Văn Đức. Ảnh: Instat
Phạm vi hoạt động khá của Phan Văn Đức. Ảnh: Instat

Cụ thể, Phan Văn Đức đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất SLNA, lên đến 96%. Anh tung ra tổng cộng 25/26 đường chuyền chính xác. Đáng nói, anh chỉ có 4 đường chuyền về và tung ra 19/20 đường chuyền tấn công chính xác, 1 đường chuyền tạo ra cơ hội ghi bàn.

Tỷ lệ rê bóng thành công của Phan Văn Đức trong trận đấu đó là 100%. Tuy nhiên, có lẽ vì mặt sân xấu và hạn chế về thể hình nên tỷ lệ tranh chấp thành công của Phan Văn Đức chỉ là 47%, trên không là 67%. Nhờ đó, tỷ lệ hoạt động thành công trên sân của Phan Văn Đức là 80%.

Thống kê các chỉ số của Phan Văn Đức trận B. Bình DươngDương. Đồ họa: TK
Thống kê các chỉ số của Phan Văn Đức trận B. Bình Dương. Đồ họa: TK

Ngoài ra, cũng ở trận thắng 1-0 trước B. Bình Dương, cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao thứ hai SLNA là Trần Đình Đồng với 79%. Hậu vệ sinh năm 1987 tung ra 42/53 đường chuyền chính xác.

So với Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài chỉ có tỷ lệ chuyền bóng thành công 65% với 15/23 đường chuyền chính xác. Tuy nhiên, tỷ lệ tranh chấp thành công của anh là 71%, chỉ kém đàn anh Trần Đình Đồng - người có tỷ lệ tranh chấp thành công lên đến 100% bao gồm 5 pha tranh chấp trên không.

Xét một cách toàn diện, chiến thắng 1-0 của SLNA trước B. Bình Dương phản ánh đúng những gì diễn ra ở trên sân. Đội bóng xứ Nghệ tung ra 4/11 cú sút trúng đích trong khi đối thủ tung ra 4/8 cú sút về phía khung thành thủ môn Văn Hoàng.

Thống kê chuyên môn trận đấu gần nhất của SLNA. Đồ họa: TK
Thống kê chuyên môn trận đấu gần nhất của SLNA. Đồ họa: TK

HLV Nguyễn Thành Vinh lo lắng cho Phan Văn Đức vì mặt sân nhà SLNA

HLV Nguyễn Thành Vinh lo lắng cho Phan Văn Đức vì mặt sân nhà SLNA

(Baonghean.vn) - Chia sẻ với PV Báo Nghệ An, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, cựu HLV trưởng SLNA cho rằng mặt sân Vinh đang ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng xứ Nghệ và tiềm ẩn nguy cơ tái phát chấn thương rất lớn cho những cầu thủ như Phan Văn Đức.

Tin mới