Những tín hiệu lạc quan trong trận Thanh Hóa - SLNA

(Baonghean.vn) - Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, lại phải chơi trên sân đối phương và trong thế bị dẫn bàn từ rất sớm, song thầy trò HLV Ngô Quang Trường vẫn rời xứ Thanh với 1 điểm trong tay. Thậm chí, SLNA còn là đội bóng chơi hay hơn, nhờ sự tự tin, chững chạc và sự quyết tâm của các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ ít được ra sân thi đấu.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ, bước vào trận đấu này, Ban huấn luyện SLNA đã tung vào sân khá nhiều gương mặt dự bị. Trong khung thành là Trần Văn Tiến, ở hàng hậu vệ là Thái Bá Sang, trên hàng công là Trần Đình Tiến, Cao Xuân Thắng và Hồ Phúc Tịnh.

Những tưởng, bàn thua ở phút thứ 4 (Hoàng Vũ Samson ghi) là báo hiệu cho một thất bại thảm hại của thầy trò HLV Ngô Quang Trường tại xứ Thanh. Tuy nhiên, kể từ sau thời khắc Trần Văn Tiến phải vào lưới nhặt bóng, SLNA đã vùng dậy mạnh mẽ, điều hiếm thấy ở họ tại V.League 2020

Một pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội. Ảnh: VPF
Một pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội. Ảnh: VPF

Đừng quên, tính đến thời điểm hiện tại, Bùi Đình Châu và các đồng đội mới chỉ có một lần lội ngược dòng thành công. Bàn gỡ 1 - 1 của Hồ Tuấn Tài đã giúp đội chủ sân Vinh thoát khỏi trận thua trước người anh em Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tại vòng 9, diễn ra hồi đầu tháng 7. Còn lại, SLNA đều phải nhận thất bại mỗi khi bị đối phương ghi bàn thắng dẫn trước.

Càng chơi, các học trò của HLV Ngô Quang Trường càng chứng tỏ được khả năng của mình. Không những không để Hoàng Đình Tùng và các đồng đội lấn lướt, ghi thêm bàn thắng, đội khách đến từ xứ Nghệ còn từng bước làm chủ thế trận và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm đe dọa khung thành của thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Pha lập công của trung vệ Gustavo Santos ở phút 90+3, như là hệ quả tất yếu.

Đáng ra, SLNA đã có bàn thắng từ khá sớm, nếu như các cầu thủ trên hàng công dứt điểm chính xác hơn ở những cơ hội hết sức ngon ăn. Pha sút bóng chạm mép ngoài cột dọc của tiền vệ Trần Đình Tiến ở những giây cuối cùng của hiệp 1 là ví dụ điển hình. Và cũng cần phải nói thêm là trung vệ Epassi của đội bạn đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.

Trung vệ trẻ Thái Bá Sang (áo đỏ) đang tiến bộ trông thấy. Ảnh: VPF
Trung vệ trẻ Thái Bá Sang (áo đỏ) đang tiến bộ trông thấy. Ảnh: VPF

Những con số thống kê sau đây đã phần nào chứng minh được sự vượt trội của đội bóng xứ Nghệ so với đội bóng xứ Thanh. 90 phút trên sân Thanh Hóa, các học trò của HLV Ngô Quang Trường có tỉ lệ kiểm soát bóng là 53% và tung ra tới 13 pha dứt điểm, trong khi ở các chỉ số tương tự của các cầu thủ đội chủ nhà là 43% và 7 pha dứt điểm (3 pha dứt điểm đi trúng đích).

Chứng kiến sự tự tin, sự chững chạc và quyết tâm cao độ của những Trần Văn Tiến, Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng hay Trần Đình Tiến trong trận đấu vừa qua, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ có thêm lý do để yên tâm hơn với đội nhà, trong trường hợp các trụ cột như Nguyễn Văn Hoàng, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Đồng, Hồ Tuấn Tài...quyết định chia tay sân Vinh. Đúng là "tre chưa già, măng đã mọc"./.

Tin mới