Những vụ đuối nước thương tâm trên cả nước từ đầu năm 2017 đến nay

(Baonghean.vn) - Từ đầu năm đến nay, cả nước liên tiếp xảy ra những vụ đuối nước thương tâm liên quan đến lứa tuổi học sinh.

 » Đi chụp ảnh kỷ yếu, 3 học sinh đuối nước, 2 em mất tích

3 học sinh chết đuối thương tâm trên biển Đà Nẵng

khoảng 11 giờ 50 cùng ngày, một nhóm gồm 3 học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) rủ nhau ra Đà Nẵng chơi và đến bãi biển Xuân Thiều, quận Liên Chiểu để tắm.  Do sóng to nên cả 3 học sinh đều bị nước cuối trôi và chết đuối trên biển. Lực lượng cứu hộ bờ biển đã ngay lập tức ứng cứu nhưng các em đều đã tử vong.
 Thi thể 3 học sinh được đưa lên bờ để khám nghiệm tử thi. Ảnh: Người lao động.

Khoảng 11h50 ngày 26/3, một nhóm gồm 3 học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) rủ nhau ra Đà Nẵng chơi và đến bãi biển Xuân Thiều, quận Liên Chiểu để tắm.

Do sóng to nên cả 3 học sinh đều bị nước cuối trôi và chết đuối trên biển. Lực lượng cứu hộ bờ biển đã ngay lập tức ứng cứu nhưng các em đều đã tử vong.

Thi thể của 3 học sinh sau đó được đưa lên bờ để khám nghiệm tử thi và bàn giao cho gia đình. Các nạn nhân xấu số được xác định gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Viết Cường, Lê Phước Nhật (cùng SN 2002, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Rủ nhau đi tắm, 4 nữ sinh lớp 6 chết đuối 

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều 29/3 tại vùng ngập nước của hồ thủy điện Sê San (thuộc làng Tăng, xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai).
 Khu vực hồ nơi các học sinh bị đuối nước.

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều 29/3 tại vùng ngập nước của hồ thủy điện Sê San (thuộc làng Tăng, xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai).

5 nữ sinh học lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An  gồm: Hoàng Thị Hòa, Võ Ngọc Mỹ, Lê Thị Quỳnh Hương, Lê Thị Minh Thư và Nguyễn Thị Thu Phương rủ nhau đi tắm và xảy ra đuối nước. Trong khi 4 nữ sinh lớp 6 còn lại xuống tắm thì cháu Phương ở trên bờ. Thấy các bạn bị đuối nước, Phương đã lấy cành cây, tìm cách cứu nhưng bất thành. Sau đó, cháu Phương chạy về khu vực dân cư cách hồ nước khoảng 1km để kêu cứu.

Anh Nguyễn Văn Hải, người đầu tiên chạy tới hồ nước cho biết, anh lặn xuống vớt được một cháu lên bờ và tìm cách cứu nhưng cháu này đã tử vong vì thời gian đuối nước đã khá lâu.

Tắm sông, nam sinh lớp 8 chết đuối 

Khoảng 9h ngày 18/3, nhóm học sinh lớp 8A7 trường THCS Võ Xán, Tây Sơn (Bình Định) cùng thầy giáo chủ nhiệm đi làm trại để tổ chức ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. 

Trong lúc làm trại một nhóm bạn khoảng 14 người (có nam và nữ), rủ nhau ra bờ sông Kôn (thuộc thị trấn khối 1, huyện Tây Sơn, Bình Định) để tắm. Tại đây, 5 bạn nam nhảy xuống tắm và nghịch nước rồi bị trôi ra xa dẫn đến bị đuối nước.

Nghe tiếng hô hoán, người dân xung quanh đến ứng cứu và đưa 4 học sinh đến bệnh viện để cấp cứu. Riêng em Dương Khang rơi vào khu vực nước sâu nên bị chết đuối.

Hai học sinh chết đuối tại công trình đang thi công

Hố công trình nơi xảy ra vụ hai học sinh đuối nước.
Hố công trình nơi xảy ra vụ hai học sinh đuối nước.

Khoảng 15h30 ngày 1/1, mọi người đi ngang qua công trình thi công Tỉnh lộ 944 thuộc ấp An Thuận, xã Hòa Bình, An Giang thì phát hiện thi thể của em Trương Hữu Vĩnh, 12 tuổi nổi trên mặt nước nên đã vớt và đưa vào bờ.

Quan sát trên bờ gần đó thấy 2 đôi dép, 2 bộ quần áo nên mọi người đã báo chính quyền địa phương cùng người nhà tiếp tục tìm kiếm. Đến trưa 2/1, thi thể em Huỳnh Tấn Thuận, 13 tuổi cũng được tìm thấy gần đó. Cả hai đều ở xã Hòa Bình.

Cả hai em đều là học sinh lớp 7 Trường THCS Hòa Bình. Được nghỉ Tết dương lịch nên Thuận và Vĩnh rủ nhau ra khu vực đang bơm cát của công trình thi công đường tỉnh lộ 944 để tắm dẫn đến chết đuối.

Đuổi theo con gà nước, 2 học sinh tử vong

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sáng 2/4, 3 em nhỏ gồm Đặng Ngọc Quân (SN 2007), Nguyễn Thọ Phượng (SN 2008) và Đặng Ngọc Hoàng (SN 2004) cùng trú tại xã Xuân Sơn,  Đô Lương, Nghệ An lùa bò ra khu vực đập Bàu Hàn để chăn.

Thấy con gà nước, Quân và Phương đuổi theo để bắt. Không may, hai em sa vào vùng nước sâu và bị chìm. Thấy hai em chới với, Hoàng dùng sào để cứu nhưng không được.

Nghe tiếng kêu cứu của Hoàng, một số người dân gần đó chạy ra ứng cứu. Tuy nhiên, do nước sâu nên không cứu được các em. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, thi thể em Quân và em Phượng mới được tìm thấy.

Rủ nhau chèo xuồng ra hồ, 2 cháu bé đuối nước 
Vào khoảng 14h ngày 18/2, tại hồ thủy lợi thuộc thôn 1, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), 3 cháu bé là Nguyễn Văn Tuấn (8 tuổi), Dương Vũ Hoàng (8 tuổi) và Dương Thị Khánh Vy (5 tuổi, cùng ngụ tại thôn 1, xã Lộc Phú, Bảo Lâm) rủ nhau ra hồ thủy lợi chơi.

Khi thấy chiếc xuồng câu cá của người dân địa phương để cạnh mép hồ thì 2 cháu Tuấn và Vy leo lên chèo xuồng ra hồ chơi, riêng cháu Hoàng không lên thuyền. Khi 2 cháu bé chèo xuồng ra xa bờ khoảng 10 mét thì chiếc xuồng bị lật úp làm 2 cháu Tuấn và Vy rơi xuống hồ.

Đến sáng 19/2, lực lượng cứu hộ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc và người dân địa phương vớt được thi thể của 2 cháu Tuấn và Vy.

Bé trai bị nước cuốn mất tích khi tắm sông

Lực lượng cứu hộ triển khai mò tìm bé trai mất tích trên sông Ông Lớn.
Lực lượng cứu hộ triển khai mò tìm bé trai mất tích trên sông Ông Lớn.

Khoảng 14h chiều 11/1, em T. (15 tuổi, ngụ quận 7) ra sông Ông Lớn, đoạn dưới chân cầu Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM) để tắm cùng nhóm bạn, trong lúc bơi lội, em T. không may bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, những người bạn tắm cùng T. hô hoán để người dân gần đó bơi ra ứng cứu nhưng không kịp.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới