Nico Kovac sẽ là HLV mới của Bayern Munich?

Theo tờ Bild (Đức), người sẽ kế nhiệm HLV 72 tuổi Jupp Heynckes ở Bayern Munich sau mùa giải 2017/18 nhiều khả năng sẽ là Niko Kovac của Eintracht Frankfurt.
Nico Kovac sẽ là HLV mới của Bayern Munich? ảnh 1
Sau khi sa thải Carlo Ancelotti, BLĐ Bayern Munich đã mời HLV Jupp Heynckes trở lại với bản hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa 2017/18.
Ngay sau khi tái xuất, ông thầy 72 tuổi đã giúp Bayern thi đấu khởi sắc, sớm giành được danh hiệu Bundesliga 2017/18. Đội cũng đang duy trì cơ hội đoạt cú "ăn ba" mùa này khi đã lọt vào bán kết cúp Quốc gia Đức và Champions League.
Dù vậy, việc Heynckes đã có tuổi cộng thêm ông từng xác nhận sẽ không tiếp tục làm việc ở mùa giải tới nên buộc BLĐ Bayern phải tìm thuyền trưởng mới.
Sau rất nhiều thời gian cân nhắc, đánh giá nhiều ứng cử viên tiềm năng như Luis Enrique, Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Lucien Favre... thì theo tờ Bild, có vẻ như đội bóng xứ Bavaria đã chấm được một cái tên thay thế.
Cụ thể, Bayern đã quyết định mời cựu cầu thủ Niko Kovac về lại sân Allianz Arena kể từ mùa giải 2018/19 sau khi ấn tượng với những gì ông làm được cùng Frankfurt.
Ở mùa giải này, Kovac đã dẫn dắt Frankfurt, một CLB với tiềm lực hạn chế, thi đấu bùng nổ và đang xếp thứ 5 trên BXH Bundesliga với 46 điểm. Đội vẫn còn nguyên cơ hội dự Champions League 2018/19 khi chỉ kém Bayer Leverkusen đúng 2 điểm.
Hồi còn thi đấu, Niko Kovac từng có thời gian khoác áo Bayern (2001-2003) và giành được một số danh hiệu đáng chú ý như chức vô địch Cúp Liên lục địa 2001 (tiền thân FIFA Club World Cup), Bundesliga 2002/03 và cúp Quốc gia Đức 2002/03.
Cũng liên quan đến Bayern, CLB đã thuyết phục thành công bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery gia hạn hợp đồng 1 năm. Thông báo chính thức về 2 trường hợp này sẽ được đưa ra trong 2 tuần tới./.

Tin mới