Niềm vui cầu mới

(Baonghean) - Bước sang năm mới 2015, bà con ở bản Xát và bản Diềm, xã biên giới Châu Khê (Con Cuông) đã có 2 cây cầu treo mới kiên cố, đem lại niềm phấn khởi cho người dân, đặc biệt là các em học sinh. 
Học sinh đi học trên cây cầu mới.
Học sinh đi học trên cây cầu mới.
Trước đây, người dân 2 bản trên muốn đi qua khe còn phải nơm nớp lo sợ khi đi trên cây cầu tạm bợ nguy hiểm. Nhưng từ khi 2 cầu treo được khánh thành, người dân nơi đây ai cũng vui vì mỗi khi qua cầu họ không còn lo lắng nữa. Gần 50 nhân khẩu thuộc 15 hộ ở bản Xát sống bên kia bờ suối giờ đây đã có cầu, bà con đi lại thuận lợi, dễ dàng, không còn cảnh lo sợ khi đi nương, làm rẫy; và có 30 em học sinh ngày ngày yên tâm đến trường, không phải nghỉ học khi mùa lũ đến.
Cầu treo còn giúp người dân lưu thông hàng hóa, các mặt hàng nông sản như ngô, sắn được vận chuyển, mua bán thuận tiện, không bị tư thương ép giá như trước. Đây là điều kiện để chính quyền địa phương khai thác và phát huy hết tiềm năng đất đai ở 2 bên bờ sông.
Cầu treo bản Xát và bản Diềm là 2 trong số 6 cây cầu treo dân sinh được xây dựng trên địa bàn huyện Con Cuông do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư, được thiết kế để sử dụng cho người đi bộ, các loại xe thô sơ, gia súc, gia cầm... Dự tính đến tháng 6/2015, cả 6 cầu treo trên địa bàn sẽ được đưa vào sử dụng...
Với một huyện miền núi như Con Cuông, nơi có tới 70% là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, lại có nhiều khe suối, những cây cầu treo dân sinh như thế sẽ tạo thay đổi cuộc sống của họ, và chính họ cũng sẽ tự vươn lên, hạn chế tính trông chờ, ỷ lại vào trợ cấp như trước. 
Bá Hậu
TIN LIÊN QUAN

Tin mới