Niềm vui đến với người dân tái định cư thủy điện Bản Vẽ ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Những ngày trung tuần tháng 5 này, đồng bào TĐC xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương đón nhận niềm vui vô bờ, bởi lần đầu tiên họ được cầm trên tay giấy quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ).
Một góc bản Lạp, xã Ngọc Lâm.
Một góc bản Lạp, xã Ngọc Lâm.
Về xã TĐC Ngọc Lâm những ngày này, dù trời nắng nóng lên đến 40 độC, nhưng đi đến đâu cũng nghe bà con bàn tán quanh chuyện cái sổ đỏ. Với họ đây là sự kiện lạ, bởi từ ngày sinh ra đến nay họ chỉ nghe nói cái sổ đỏ trên báo, đài, chứ chưa ai biết cái sổ đỏ như thế nào.
 Ông Lô Hoài Dung – Chủ tịch UBND xã cho biết, lần này huyện trao 738  sổ đỏ cho người dân xã Ngọc Lâm.
Ông Lô Hoài Dung – Chủ tịch UBND xã cho biết, lần này huyện trao 738 sổ đỏ cho người dân xã Ngọc Lâm.
Đến UBND xã Ngọc Lâm, chúng tôi được ông Lô Hoài Dung – Chủ tịch UBND xã mang ra một chồng giấy quyền sử dụng đất. Ông nói: Chưa bao giờ người dân Ngọc Lâm vui mừng và ngỡ ngàng như thế này. Bởi từ trước đến nay người dân chúng tôi chưa biết cái sổ đỏ là gì.
Số lượng sổ đỏ do UBND huyện cấp cho bà con lần này là 738 tấm, sẽ được cấp cho 738 hộ/tổng số 1.473 hộ. Biết được cấp sổ đỏ, bà con mừng quá, chiều hôm nay nhiều người đến UBND xã để xin được nhận trước. Nhưng kế hoạch của chúng tôi, tới đây xã sẽ bàn giao cho cán bộ bản về phát cho bà con cất giữ.
Vợ chồng anh Kha Văn Anh phấn khởi được nhận sổ đỏ nhà mình.
Vợ chồng anh Kha Văn Anh phấn khởi được nhận sổ đỏ nhà mình.
Cầm trên tay sổ đỏ của gia đình mình, vợ chồng anh Kha Văn Anh, bản Nhẵn, đọc kỹ từng chữ ghi trên
sổ đỏ, phấn khởi nói: Thế là từ nay mảnh đất ở gần 1.000 m2 của mình đã được nhà nước cấp sổ đỏ cho mình làm chủ. Từ khi sinh ra đến giờ mình mới biết cái sổ đỏ như thế này. Có sổ đỏ rồi gia đình yên tâm làm ăn.  
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt phụ nữ Ngọc Lâm.
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt phụ nữ Ngọc Lâm.
Chị Lương Thị Liêm, ở bản Mà không dấu được niềm vui: Nghe nói nhà nước cấp sổ đỏ cho dân, mừng quá mình bế con lên xã xem nó như thế nào. Sau khi được nhận, mình cất giữ cho cẩn thận cho con cháu sau này.
Vậy là sau gần 10 năm về nới ở mới, người dân TĐC Ngọc Lâm có thêm một niềm vui chưa từng có, bởi họ được cầm trên tay tấm sổ đỏ do nhà nước cấp quyền sử dụng mảnh đất thổ cư của mình. Có sổ đỏ trong tay, những gia đình có hướng đầu tư làm ăn, có thể thế chấp ngân hàng vay vốn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 
TIN LIÊN QUAN
Xuân Hoàng

Tin mới