Nỗ lực nâng cấp tuyến đường Diễn Ngọc đi Diễn Kim

(Baonghean) - Việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường Diễn Ngọc đi Diễn Kim (Diễn Châu) có ý nghĩa quan trọng để giải tỏa ách tắc giao thông, góp phần phát triển kinh tế vùng biển.
Một đoạn đường đã hoàn thành nâng cấp, tạo thuân lợi cho người dân lưu thông. Ảnh: PV
Một đoạn đường đã hoàn thành nâng cấp, tạo thuân lợi cho người dân lưu thông. Ảnh: PV
Tuyến đường Diễn Ngọc đi Diễn Kim (Diễn Châu) chỉ dài khoảng 1 km, tuy nhiên đã bị xuống cấp trầm trọng. Năm 2011, UBND huyện Diễn Châu cho nâng cấp chiều rộng mặt đường 7 mét, lòng đường rải nhựa 5,5 mét. Tuy nhiên, đoạn nối từ Quốc lộ 1A đi qua xã Diễn Ngọc thường xuyên bị ách tắc giao thông do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông phục vụ cho khai thác nghề biển, nuôi trồng thủy sản từ các xã Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Kim. 
Từ năm 2015, Dự án khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc, thuộc xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu do Công ty TNHH Hải Vân  làm chủ đầu tư được hình thành. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH Hải Vân đã quyết định đầu tư trên 10 tỷ đồng tiếp tục nâng cấp, mở rộng tuyến đường gần 1 km vừa phục vụ cho dự án và cho nhân dân trong vùng. Tuyến đường được đưa vào sử dụng từ năm 2016 với chiều rộng 15 mét, 8 -10 mét mặt nhựa. 
Ông Trần Minh ở xã Diễn Bích là một lái xe chuyên chở vật tư nghề biển cho biết: Đoạn đường này trước đây chật hẹp, mỗi khi qua đây thường hay bị ách tắc. Nay đường mở rộng người dân vùng biển chúng tôi đi lại rất thuận lợi. Còn ông Nguyễn Cảnh Hưng ở xóm Hồng Yên, xã Diễn Ngọc cho hay: Trước đây tại khu vực này hay xảy ra các vụ tai nạn giao thông, do đường quá nhỏ. Từ khi con đường này được mở rộng đã không xảy ra các vụ va quẹt, tai nạn giao thông. 
Vẫn còn “nút thắt” cần được giải tỏa. Ảnh: PV
Vẫn còn “nút thắt” cần được giải tỏa. Ảnh: PV
Cũng trong năm 2015, Công ty TNHH Hải Vân đã tiến hành đầu tư chợ Diễn Ngọc trị giá trên 5 tỷ đồng nằm trong vùng dự án với quy mô 5.000 m2, nền chợ bê tông. Chợ chủ yếu kinh doanh các mặt hàng quần áo, bánh kẹo, hải sản, rau… Các ki-ốt được xây dựng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống cháy nổ. Tại các ki-ốt bán hàng hải sản, thịt các loại đều có hệ thống nước sạch, hệ thống thoát nước, tiêu úng…
Theo người dân địa phương tại đây chia sẻ: Trước đây, tất cả các mặt hàng đều được bày bán ven đường, phương tiện giao thông đi lại qua khu vực chợ này rất khó lưu thông vì thường xuyên bị ách tắc. Từ khi chợ Diễn Ngọc được đầu tư đưa vào sử dụng, tất cả hoạt động được đưa vào khu vực chợ mua bán, góp phần lập lại trật tự giao thông tại “nút thắt” này, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông. 
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho biết thêm: Để ra vào cảng Lạch Vạn, lâu nay ngư dân phải tăng bo mất từ 2-3 triệu đồng thuê xe tải nhỏ vận chuyển hàng hóa khai thác nghề biển. Nay tuyến đường được mở rộng, ô tô container vào tận nơi để vận chuyển hải sản. Tuy nhiên, hiện nay trên tuyến đường này vẫn đang còn vướng giải phóng mặt bằng của một số hộ dân, tạo nên nút thắt “cổ chai” đoạn gần Quốc lộ 1A. Đề nghị ngành liên quan cần có giải pháp sớm giải tỏa để thi công đưa tuyến đường thông thoáng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Tin mới