Nô nức ngày hội thơ Đường lần thứ 12 ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 27/4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An, Trung ương hội thơ Đường luật Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 12. 

Dự ngày hội thơ có Giáo sư Hoàng Chương - Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam; ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Hội thơ Đường luật Việt Nam, Trưởng ban tổ chức ngày hội; NSND Phạm Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An. Đặc biệt còn có sự tham gia của hơn 900 hội viên đến từ 71 Chi hội thơ Đường luật các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.  


Đây là sự kiện văn hóa được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh thơ Đường luật Việt Nam. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa Dân tộc Việt Nam, Hội đã có những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đóng góp cho nền thơ ca nước nhà. Đến nay, Hội thơ Đường luật Việt Nam đã có gần 2.500 hội viên đến từ 71 Chi bộ cơ sở của 43 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đặc biệt, tại các Chi hội ở các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Điện Biên… có cả hội viên là người dân tộc thiểu số.

fdnjghk
Ông Hoàng Chương - Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Nam đánh trống khai mạc ngày hội. Ảnh: T.Q

Để chuẩn bị cho Ngày hội thơ Đường lần thứ 12 được tổ chức tại Nghệ An năm nay, Hội đã tổ chức thành công cuộc thi thơ luật Đường viết về quê hương Bác với chủ đề "Đường về Xứ Nghệ".

Cuộc thi thu hút được 986 tác giả từ các vùng miền với trên 2.000 bài thơ ca ngợi quê hương và truyền thống đấu tranh cách mạng của tỉnh Nghệ An. Các tác phẩm xuất sắc nhất đã được in thành sách gửi tới Ngày hội thơ Đường toàn quốc. 

Nằm trong chuỗi sự kiện lần này, Hội cũng đã tổ chức "Hành trình hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó" để hỗ trợ cho các điểm trường tại Hà Tĩnh và Nghệ An, trong đó có hỗ trợ 2 trường THCS và THPT nằm trên địa bàn xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ với tổng giá trị hơn 45 triệu đồng.

dfhrtu
Ngày Hội thu hút hơn 900 hội viên đến từ 71 Chi hội thơ Đường luật trên toàn quốc. Ảnh: T.Q

Đối với Chi hội thơ Đường Nghệ An, trong những năm qua đã thu hút hàng trăm hội viên đến từ các đơn vị trong tỉnh, đóng góp nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Sắp tới, trong Tổng tập thơ Đường luật Việt Nam lần thứ 12, Chi hội Thơ Đường luật Nghệ An có hàng chục tác giả có tác phẩm tham gia trong tổng số 1.250 tác giả trên toàn quốc.

sdhgrtdu
Các hội viên xem các tác phẩm tiêu biểu của mình được trưng bày. Ảnh: T.Q

Theo kế hoạch,  ngày hội thơ Đường luật Việt Nam năm 2018 dự kiến sẽ tổ chức tại thành phố Hải Phòng./.

T.Q

TIN LIÊN QUAN

Tin mới