Nở rộ tour du lịch đến Indonesia “tiếp lửa” cho tuyển Olympic Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết bóng đá nam Asiad, hàng loạt doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không đã “tung” nhiều tour du lịch ngắn ngày sang Indonesia, đưa cổ động viên sang “tiếp lửa” cho đội bóng nước nhà.

Lâu nay, Indonesia không phải là điểm đến du lịch quá “hot” với du khách Nghệ An, nhưng từ thời khắc đội tuyển Olympic Việt Nam chiến thắng Olympic Bahrain, chính thức đặt chân vào vòng tứ kết Asiad, thông tin tour, tuyến đến đất nước vạn đảo này có lượng tìm kiếm tăng đột biến.

Rất nhiều hãng lữ hành tung các gói tour ngắn ngày phục vụ người hâm mộ đi cổ vũ Olympic Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet
Rất nhiều hãng lữ hành tung các gói tour ngắn ngày phục vụ người hâm mộ đi cổ vũ Olympic Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet
Nắm bắt trào lưu, rất nhiều doanh nghiệp lữ hành của tỉnh đã xây dựng, quảng bá các tour du lịch đến Indonesia với chủ đề “Tiếp lửa cho đội tuyển Olympic Việt Nam”, "Niềm tin chiến thắng"...

Vì trận đấu “lịch sử” ở tứ kết bóng đá nam Asiad giữa Việt Nam và Syria diễn ra vào thứ 2 (27/8) - ngày làm việc của công chức, viên chức nhà nước - nên hầu hết các tour đều được thiết kế ngắn ngày, hoặc đi về trong ngày, giúp người hâm mộ có thể sắp xếp thời gian, tranh thủ đi cổ vũ.

Theo tìm hiểu, tour đến Indonesia đi về trong ngày 27/8 sẽ khởi hành từ Hà Nội, du khách Nghệ An sẽ được công ty lữ hành đón và hỗ trợ di chuyển từ Nghệ An. Giá tour dao động trong khoảng 13.000.000 đồng - 15.000.000 đồng bao gồm: vé máy bay thuê chuyến, vé xem bóng đá, 2 bữa trưa - tối, cờ, mũ, áo sắc đỏ sao vàng…

Ngoài ra, với những cổ động viên không muốn phụ thuộc vào lịch trình tour cố định, các hãng hàng không cũng đã “tung” gói dịch vụ vé máy bay - vé xem bóng đá với mức giá khoảng 9.990.000 đồng. Chuyến bay khởi hành vào sáng mai (27/8) và về luôn trong đêm.

Được biết, hiện đã có khá đông cổ động viên Nghệ An tìm hiểu và đăng ký mua tour, mua vé máy bay để sang xứ vạn đảo “tiếp lửa” cho Olympic Việt Nam, đặc biệt là cổ vũ cho các cầu thủ xứ Nghệ có mặt trong đội tuyển. Một số doanh nghiệp lữ hành Nghệ An cho biết, tùy thuộc vào kết quả của trận tứ kết, nếu Olympic Việt Nam đi tiếp, lữ hành sẽ nghiên cứu xây dựng nhiều tour ngắn ngày với mức giá hấp dẫn hơn nữa để phục vụ người hâm mộ đồng hành cùng đội tuyển.

Trận tứ kết thứ nhất bóng đá nam trong khuôn khổ Á vận hội Asiad 2018 giữa hai đội tuyển Olympic Việt Nam - Olympic Syria sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 27/8 tại sân vận động Patriot Candrabhaga Stadium, Bekasi phía tây Java, Indonesia. Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo, công dân cần tham khảo, tìm hiểu kỹ quy định của nước chủ nhà, cũng như thông tin liên quan các trận đấu và chỉ nên mua vé tại các điểm bán vé chính thức của ban tổ chức. Người dân nên sử dụng dịch vụ của các hãng taxi lớn hoặc đặt xe trực tiếp thông qua ứng dụng trên điện thoại di động phổ biến tại Indonesia như Grab, Gojek… nhằm tránh hiện tượng taxi tăng giá không theo quy định.

Tin mới