Nổ súng bắt nhóm người nấu cao một con hổ 200kg

Lực lượng chức năng ập vào phát hiện hai lò nấu nối với bình gas đang nấu cao một con hổ nặng trên 200kg cùng một nồi khác gồm nhiều loài động vật quý hiếm.

Nổ súng bắt nhóm người nấu cao một con hổ 200kg - Ảnh 1.

Tang vật bị ực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường - Ảnh : A LỘC

Khoảng 18g ngày 9/11, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an (Văn phòng đại diện phía nam C49B), đã phối hợp cùng các lực lượng Công an và Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai bắt quả tang một cơ sở đang tổ chức nấu cao hổ.

Địa điểm nấu cao hổ cũng là điểm tập kết bơm nước cho heo trái phép ở tổ 31, KP.7, P.Long Bình, TP. Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo một cán bộ điều tra, thời điểm lực lượng chức năng ập vào có 12 người đang làm việc trong cơ sở với nhiệm vụ nấu cao hổ và bơm nước heo. 

Thấy công an, các đối tượng chạy tán loạn. Công an phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để ngăn các đối tượng bỏ trốn và trấn áp, khống chế các đối tượng.

Tại hiện trường có hai lò nấu nối với bình gas đang nấu cao một con hổ nặng trên 200kg. Kế bên đó là một nồi to khác đang chuẩn bị nấu nhiều loài động vật quý hiếm như rùa vàng, gạc linh dương, sọ vọoc, khỉ...

Nổ súng bắt nhóm người nấu cao một con hổ 200kg - Ảnh 2.
Lực lượng chức năng đang kiểm tra tang vật tại lò nấu cao - Ảnh: A.LỘC

Lực lượng chức năng cho biết đã tìm thấy đầu hổ, bộ nanh hổ nhưng chưa tìm được bộ da hổ. Bước đầu xác định chủ cơ sở là ông Vũ Xuân Hải (57 tuổi, quê Thanh Hóa).

Chủ cơ sở khai nhà trên của con trai ông, hiện đang học ở nước ngoài. Ông có một tiệm bán đồ ăn ở nơi khác, khi vừa về đến đây thì thấy lực lượng ùa vào bắt.

Ngoài ra, tại cơ sở còn phát hiện gần 200 con heo có dấu hiệu bị tiêm thuốc an thần và bơm nước. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm việc tiêm thuốc an thần. 

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới