Nội Bài được trao giải "Sân bay cải thiện nhất thế giới"

Tổ chức Skytrax vừa công bố kết quả đánh giá xếp hạng các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không trên thế giới năm 2016. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam vừa được Skytrax trao giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”, đứng ở vị trí 82/100 sân bay tốt nhất thế giới.
Skytrax là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, là một tổ chức uy tín trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với các hãng hàng không, cảng hàng không trên toàn cầu. Kết quả đánh giá xếp hạng thường niên và độc lập của tổ chức này được đưa ra tại triển lãm hàng không hàng đầu thế giới 2016 (Passenger Terminal EXPO 2016) đang diễn ra tại thành phố Cologne - Cộng hòa liên bang Đức.
Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội (ảnh: Hữu Nghị)
Nhà ga T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Hà Nội (ảnh: Hữu Nghị).
Theo Skytrax, việc bình chọn “Sân bay cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport) được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu… Hành khách được khảo sát tham gia bình chọn theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay như: dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã có bước tiến mạnh mẽ vượt lên trên 130 bậc trong hệ thống đánh giá các sân bay trên toàn thế giới.
Được biết, các sân bay đã từng giành được giải thưởng "Sân bay cải thiện nhất thế giới" là sân bay Charles de Goulle (Pháp) năm 2015 và sân bay Frunkfurt (Đức) năm 2014.
Cùng với giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”, năm 2016 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài còn vinh dự lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82, tăng 136 bậc so với năm 2015.
Trước đó, sau khi bị trang thông tin điện tử Sleepinginairports.net xếp vào danh sách những sân bay tệ nhất châu Á vào năm 2014, đến năm 2015, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài được chính Sleepinginairports.net bình chọn là một trong 30 Cảng hàng không tốt nhất Châu Á. 
Theo Dantri.com.vn 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới