Nói đùa lấy chồng để cứu em ung thư, cô gái nhận được 'núi' tiền ủng hộ.

Cô gái Trung Quốc đã nhận được gấp đôi số tiền định quyên góp, sau lời nửa đùa nửa thật về chuyện kết hôn để cứu em gái.

Cui Qiao định quyên góp 500.000 nhân dân tệ (khoảng gần 1,8 tỷ đồng) để trị bệnh ung thư máu cho cô em gái 14 tuổi Cui Xiao, nhưng gia đình cô đã được ủng hộ tới 800.000 nhân dân tệ, theo Thepaper.

Nói đùa lấy chồng để cứu em ung thư, cô gái nhận được 'núi' tiền ủng hộ. ảnh 1

Cui Qiao chăm sóc em gái trong bệnh viện và xúc động khi nhận được số tiền quyên góp nhiều hơn mong đợi. Ảnh: Smcp.

Mẹ tật nguyền, còn cha của Cui, ở quận Wuyi, tỉnh Hà Nam chỉ kiếm được 1.000 nhân dân tệ mỗi tháng bằng nghề dọn vệ sinh. Cô gái 23 tuổi đã xin nghỉ làm giáo viên mầm non sau khi em gái hóa trị đợt đầu để chăm em nằm viện.

Vì hoàn cảnh khó khăn, Cui đã lên mạng kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh cho em gái. Số tiền nhận được không đủ nên cô nói đùa trên truyền thông rằng sẽ lấy chồng nếu việc đó giúp chữa bệnh được cho em gái. 

"Ban đầu, tôi không hề muốn mọi người thấy gia đình mình quá bi đát. Tôi nói câu đó chẳng qua vì quá chật vật trong việc quyên tiền. Thực lòng, vì em gái, tôi sẽ làm mọi thứ có thể", Cui chia sẻ. 

Bệnh viện hiện chưa tìm người hiến tủy phù hợp để làm phẫu thuật cho em Cui nhưng cô nói rằng mình sẽ tặng tủy ngay nếu được.

Tin mới