Nỗi lòng cô gái chưa kịp lên xe hoa thì phải tiễn chồng sắp cưới vào tù

(Baonghean.vn) - Quen nhau khi xa quê mưu sinh, Phạm và Y. nảy sinh tình cảm. Cả hai về quê tính chuyện trăm năm nhưng dự định không thành khi Phạm dính vào lao lý vì ma túy. Ngày Phạm hầu tòa, cô gái đã ôm theo đứa con nhỏ vượt chặng đường xa để cha con được gặp nhau.

Làm “kẻ vận chuyển” sau lần lên nhà bạn gái

Lô Văn Phạm (SN 1995), trú xã Cắm Muội, huyện Quế Phong là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Hết cấp 2, Phạm nghỉ học. Quanh quẩn trong bản làng một thời gian, Phạm muốn đi xa để lập nghiệp, tìm cơ hội việc làm.

Được sự đồng ý của người thân, Phạm khăn gói đồ đạc, rời bản làng, bắt xe khách vào miền Nam làm thuê. Nhờ có sức khỏe, cùng sự cần cù chịu khó Phạm cũng tích góp được khoản tiền để phòng thân, lo cho tương lai.

Trong thời gian làm việc ở đây, Phạm quen cô gái ít hơn 4 tuổi tên Kha Thị Y. người huyện Kỳ Sơn. Cùng cảnh xa quê mưu sinh, cả hai dần quý mến nhau rồi nảy sinh tình cảm. Khi Phạm quyết định đưa bạn gái về ra mắt gia đình để tính chuyện trăm năm cũng là khi chị Y. mang thai.

Bị cáo Lô Văn Phạm. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Lô Văn Phạm. Ảnh: Trần Vũ

Về quê, hai bên gia đình đã gặp mặt nhau để bàn chuyện lớn của con cái. Tuy nhiên, việc đăng ký kết hôn thì chưa. Khoảng tháng 5/2020, Y. sinh con. 2 tháng sau, Y. xin phép gia đình chồng sắp cưới được về ngoại ở cữ. Vợ về nhà ngoại được ít ngày thì Phạm thuê xe ô tô để lên thăm. Nhưng không ngờ, chuyến thăm ấy lại khiến Phạm trở thành kẻ vận chuyển ma túy thuê.

Theo đó, trong mấy ngày sống ở nhà vợ sắp cưới, thông qua mạng xã hội Zalo, Phạm kết bạn với một tài khoản tên “Nhất Kiếm”. Người này bắt chuyện với Phạm “có muốn kiếm tiền không?”. Phạm trả lời: "Có". Sau đó, “Nhất Kiếm” hướng dẫn Phạm đến đưa một túi hàng nhỏ từ xã Tri Lễ, huyện Quế Phong ra Hà Nội sẽ được trả 15 triệu đồng. Mờ mắt trước khoản tiền lớn Phạm đồng ý.

Chiều 16/7/2020, Phạm liên lạc với người đàn ông dân tộc Mông mà trước đó “Nhất Kiếm” cho số điện thoại. Theo hướng dẫn của người này, Phạm đi xe máy lên khu vực cầu Tà Pản, xã Tri Lễ lấy 4 gói ma túy. Sau đó, Phạm đem về nhà cất giấu không cho ai biết. Chiều tối cùng ngày, Phạm soạn sửa nhét ma túy vào ba lô để chuẩn bị hành trang ra Hà Nội. Để thuận tiện cho việc di chuyển, Phạm thuê hẳn chiếc xe taxi chở mình ra thủ đô với giá 3 triệu đồng.

 Tuy nhiên, khi chiếc xe chở Lô Văn Phạm đi đến xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang nhiều gói ma túy với tổng khối lượng là hơn 1,3 kg ma túy.

“Em vẫn sẽ đợi anh ấy về”

Ngày Lô Văn Phạm hầu tòa, cô bạn gái ôm theo đứa con nhỏ xuống tòa. Cả hai không ngừng rơi nước mắt khi nhìn thấy nhau. Gặp vợ sắp cưới trong tình cảnh éo le, Phạm chỉ biết nói lời xin lỗi, rồi đưa đôi tay đang bị còng lên gạt nước mắt. Bị cáo chia sẻ, từ khi bị bắt bản thân luôn thấy day dứt về việc làm sai trai của mình. Phạm ước nếu được trở lại ngày hôm đó thì sẽ từ chối thẳng thừng lời mời chào của “Nhất Kiếm”.

 Tuy nhiên, mọi điều giờ đây đối với Phạm đã quá muộn. Trong khi Phạm bị bắt, bị đưa ra xét xử thì “Nhất Kiếm” là ai, hiện đang ở đâu, bao nhiêu tuổi… cơ quan điều tra vẫn chưa xác minh được. 

Trước HĐXX, bị cáo Phạm không chối tội mà thành khẩn thừa nhận việc làm sai trái. Bị cáo khai chấp nhận làm người vận chuyển ma túy vì 15 triệu đồng tiền công.

Chị Y ôm theo đứa con nhỏ để đến tòa gặp chồng. Ảnh: Trần Vũ
Chị Y ôm theo đứa con nhỏ để đến tòa gặp chồng. Ảnh: Trần Vũ

Bên hành lang tòa, vợ của bị cáo cũng khóc hết nước mắt khi nhìn chồng sắp cưới. Ôm đứa con nhỏ 8 tháng tuổi trên tay, chị Y chia sẻ: “Không ngờ chuyến lên thăm mẹ con em của anh ấy lại trở thành chuyến đi chia ly. Hôm nhận được tin anh ấy bị bắt, em sốc lắm, khóc suốt. Không hiểu sao anh ấy lại dại dột như vậy. Giờ mọi chuyện đã lỡ, em chỉ mong anh ấy chịu khó cải tạo để tìm cơ hội được trở về”.

Y. còn cho hay, từ ngày Phạm bị bắt cô đã vài lần ôm con xuống trại tạm giam thăm gặp. “Mỗi lần gặp, anh ấy đều khóc, xin lỗi em. Anh còn động viên em thay anh ấy chăm sóc con. Em chỉ thương cho con là vừa chào đời đã không nhận được tình thương của bố, chịu nhiều thiệt thòi. Em sẽ đợi anh ấy về ”, Y. vừa ôm con vừa tâm sự.

Xét thấy hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Vì lòng tham mà bất chấp pháp luật, đồng ý vận chuyển một khối lượng ma túy lớn nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, việc bị cáo là người dân tộc thiểu số, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt là những tình tiết giảm nhẹ. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Phạm tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vừa nghe bản án, Y. rơi nước mắt, khuôn mặt đỏ ửng. Giọt nước mắt của người mẹ vô tình rơi xuống khiến đứa con đang ngủ trên tay chợt thức giấc. Tiếng khóc của đứa trẻ từ dưới phòng xử án khiến Phạm khóc nức nở....

Tin mới