Nỗi niềm quả bóng vàng Đinh Thanh Trung

(Baonghean.vn) - Khán giả xứ Quảng đang vô cùng thất vọng khi đội trưởng Đinh Thanh Trung và trước đó là thủ môn Văn Cường vừa bị loại khỏi đội tuyển quốc gia.

Năm 2017 là mùa giải cực kỳ thành công của bóng đá Quảng Nam khi lần đầu tiên giành chức vô địch V-League và Siêu cúp quốc gia. Mục tiêu ở mùa giải 2018 được đội bóng xứ Quảng xác định là lọt vào tốp 3 tại V-League và phấn đấu giành chiếc cúp quốc gia (mùa giải 2017 huy chương đồng) để hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra như mong đợi dù ông bầu của đội bóng vẫn là sếp Lê Nguyên Hồng - một khuôn mặt kỳ cựu của bóng đá Việt Nam đang giữ chức Trưởng Ban bóng đá phong trào của VFF, Ủy viên BCH VFF khóa VII.

Quả bóng Vàng sa sút

Khởi đầu mùa giải từ vị thế của nhà đương kim vô địch, nhưng Quảng Nam lại về đích V-League 2018 tốp 4… từ dưới lên. Điều mà Quả bóng vàng Đinh Thanh Trung và đồng đội thể hiện ở mùa giải vừa qua rõ ràng gây thất vọng lớn.

Trên các fanpage, các fan hâm mộ xứ Quảng cho rằng: “Thanh Trung vẫn là tiền vệ tài năng, việc ông Park loại Trung đơn thuần chỉ là vấn đề lựa chọn cầu thủ phù hợp với chiến thuật của mình”. Ảnh: Internet
Trên các fanpage, các fan hâm mộ xứ Quảng cho rằng: “Thanh Trung vẫn là tiền vệ tài năng, việc ông Park loại Trung đơn thuần chỉ là vấn đề lựa chọn cầu thủ phù hợp với chiến thuật của mình”. Ảnh: Internet

Cá nhân Đinh Thanh Trung vẫn có 8 bàn thắng và 5 pha kiến tạo nhưng ảnh hưởng của cầu thủ gốc Hà Tĩnh lên đội bóng không nhiều. So với mùa giải trước khi các đường chuyền của Thanh Trung mất đi độ sắc sảo vốn có, vai trò đội trưởng mỗi khi đội bóng xứ Quảng gặp khó khăn không được nổi bật.

Khi mà Đinh Thanh Trung, Huy Hùng và các tiền vệ không cầm được bóng nên lưới của Quảng Nam bị thủng 45 bàn, ngang bằng các đội phía dưới như CLB TP HCM, Nam Định. Ít ai nghĩ nhà đương kim vô địch nhận đến 9 thất bại và vỏn vẹn 7 lần nếm hương vị chiến thắng, khác xa mùa giải năm trước thi đấu thăng hoa khi có được 13 chiến thắng, chỉ để thua 4 trận.

Đội bóng xứ Quảng không thể hiện được lối chơi hay, đẹp mắt cống hiến cho người hâm mộ như lời hứa hồi đầu mùa; thay vào đó Thanh Trung và các đồng đội luôn thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa, kém thuyết phục.

Thực ra, do ngoại binh kém nên Thanh Trung phải “kéo cày” bù đắp và thể lực cuối mùa giải bị giảm sút và phong độ, điểm rơi không phù hợp với lộ trình chuẩn bị AFF Cup 2018 của ông Park. Ngoại binh xuất sắc nhất V-League 2017 Claudecir sau “lình xình” phải ngồi ngoài 5 vòng đấu đã mất phong độ do thời gian dài không tập luyện. Wander Luiz sau khi rời sân Tam Kỳ đến sân Cần Thơ mới tỏa sáng với 13 lần lập công.

6 tân binh đến Tam Kỳ nhưng không có cầu thủ nào thi đấu thật nổi bật, chia lửa cùng Thành Trung. Có thời điểm, Quảng Nam thi đấu mà không có tiền đạo do Claudecir và Hà Minh Tuấn cùng bị chấn thương với lý do lãng xẹt. Đúng là, Quả bóng vàng 2017 khó lòng tỏa sáng khi những vệ tinh xung quanh không hỗ trợ được nhiều. Các đội không khó để lên phương án bao vây, cô lập tiền vệ này.

Nỗi niềm xứ Quảng

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Thanh Trung thường xuyên được đá chính, thậm chí nhiều trận anh còn được đeo băng đội trưởng đội tuyển. Cầu thủ gốc Hà Tĩnh được đánh giá cao nhờ tài sút phạt sắc bén cùng những pha tạt bóng có độ chuẩn xác cao.

Trong các trận đấu tập với các CLB Hàn Quốc, Thanh Trung đều chơi tốt, đặc biệt là hai trận đấu gặp Incheon United và Seoul FC. Nhưng phong độ hiện nay của đội trưởng Quảng Nam không thể so với các đàn em nên anh đành phải gạt nước mắt chia tay đội tuyển.

Ngay sau khi biết tin bị loại, Thanh Trung đã nói lời chia tay đội tuyển, dành sức lực cống hiến cho CLB. Ảnh: Internet
Ngay sau khi biết tin bị loại, Thanh Trung đã nói lời chia tay đội tuyển, dành sức lực cống hiến cho CLB. Ảnh: Internet

Khán giả Quảng Nam khó mà vui được khi cả thủ môn Văn Cường lẫn người đội trưởng Thanh Trung đã bị loại khỏi danh sách đội tuyển. Duy nhất chỉ còn tiền vệ Huy Hùng là còn có tên trên chuyến bay sang Lào mà khả năng đá chính thức chỉ 50/50. Mọi thứ phản ánh đúng những gì mà đội bóng vừa trải qua và báo hiệu V-League 2019 đầy khó khăn đang chờ đón đội chủ sân Tam Kỳ.

Trên các fanpage, các fan hâm mộ xứ Quảng cho rằng: “Thanh Trung vẫn là tiền vệ tài năng, việc ông Park loại Trung đơn thuần chỉ là vấn đề lựa chọn cầu thủ phù hợp với chiến thuật của mình”. Khá nhiều cổ động viên Việt Nam cũng có chung nhận định như thế.

Sau mùa bóng thất bại, Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng - người nổi tiếng với câu nói: "Tôi nghĩ trọng tài Việt Nam được VPF đào tạo ở trường mù Nguyễn Đình Chiểu" đã rời đội bóng. Đội trưởng Thanh Trung, sau khi ông Park loại khỏi danh sách chuẩn bị AFF Cup 2018 cũng đã nói lời giã từ đội tuyển. Khá nhiều tuyển thủ quốc gia, sau khi nói lời chia tay đội tuyển, tập trung thi đấu cho CLB lại tỏa sáng, chúng tôi tin Thanh Trung cũng sẽ vậy.

Tin mới