Nóng: Đại học Vinh công bố điểm xét tuyển, ngành sư phạm lấy từ 17 điểm

(Baonghean.vn) - 12 ngành sư phạm của Trường Đại học Vinh có mức điểm xét tuyển đầu vào 17 điểm, 3 ngành sư phạm khác xét tuyển từ 23 điểm trong đó có 1 môn nhân hệ số 2.

Chiều tối hôm nay (16/7), ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố mức điểm sàn đối với các ngành sư phạm, Trường Đại học Vinh cũng đã công bố điểm xét tuyển đầu vào.

Theo đó, điểm xét tuyển đầu vào 12 ngành sư phạm của Trường Đại học Vinh như Sư phạm Toán, Sư phạm Vật lý, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Địa lý được xác định là 17 điểm - bằng với mức điểm sàn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng đối với ngành sư phạm hệ đại học. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba môn thi tùy theo tổ hợp đăng ký của từng ngành. Mức điểm này cao hơn mức điểm sàn năm học trước là 2 điểm.

Riêng đối với các ngành như Giáo dục mầm non, Giáo dục thể chất, Sư phạm Tiếng Anh - điểm xét tuyển đầu vào là 23 điểm (trong đó các môn Năng khiếu và môn Tiếng Anh lấy hệ số 2). Mức điểm này thấp hơn năm học trước 4 điểm.

Cuộc thi nghiệp vụ sư phạm của sinh viên Trường Đại học Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Cuộc thi nghiệp vụ sư phạm của sinh viên Trường Đại học Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Cũng theo mức điểm vừa được công bố, năm nay, Trường Đại học Vinh có ba ngành lấy điểm cao nhất (không nhân hệ số) là Kỹ thuật xây dựng công trình thủy lợi, Chính trị học (chuyên ngành chính sách công) với 18 điểm. Các ngành còn lại, mức điểm sàn là từ 13,5 - 14 điểm. So với năm 2017, mức điểm sàn của Trường Đại học Vinh năm nay thấp hơn từ 1,5 - 4 điểm (tùy theo các ngành).

Trước đó, vào chiều hôm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã họp, thảo luận phương án xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ và trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018. Theo đó, để đảm bảo chất lượng tuyển sinh của ngành sư phạm, Bộ đã quy định mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào đại học sư phạm  đối với thí sinh thi THPT Quốc gia: 17.0 điểm cho tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn/bài thi.

Mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển vào Cao đẳng sư phạm và Trung cấp sư phạm là 15 điểm và 13 điểm.

Tin mới