Nông dân Diễn Châu thắng lợi vụ rau cuối năm

(Baonghean.vn) - Vụ đông này, toàn huyện Diễn Châu gieo trồng 800 ha rau màu các loại, trong đó có 600 ha rau dài ngày như xu hào, bắp cải, xúp lơ. Tuy phải gieo trồng lại nhiều lần nhưng vụ rau dài ngày đang cho thu nhập cao gấp đôi năm trước.

Những ngày cuối năm, tại cánh đồng rau Diễn Thành, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch lứa rau dài ngày chủ yếu là xu hào, cải bắp, xúp lơ. Tuy là vụ rau vất vả nhưng ai cũng vui vì giá cả tăng cao. Tư thương đến mua tận ruộng, không phải mang đi bán lẻ.

Chị Cao Thị Ngọc –xóm 10, Diễn Thành đang thu hoạch xu hào. Ảnh: Mai Giang
Chị Cao Thị Ngọc –xóm 10, Diễn Thành thu hoạch xu hào. Ảnh: Mai Giang

Chị Cao Thị Ngọc – xóm 10, Diễn Thành đang thu hoạch xu hào cho biết: Vụ đông với 7 sào đất gia đình trồng 6.000 cây bắp cải, 3.000 cây xúp lơ và 2.000 cây xu hào. Vào mùa thu hoạch đại trà nhưng rất được giá. Xu hào 12.000 đồng/kg; cải bắp 6.000 đồng/kg và xúp lơ là 6.000 đồng/cây.

So với năm trước, giá năm nay tăng gấp đôi. Như vậy mỗi sào  xu hào thu tới 14 triệu, cải bắp 12 triệu và xúp lơ là 15 triệu đồng. Thu hoạch xong lứa ni, tui lại trồng lứa rau dài ngày mới.

Thương lái thu mua rau tại ruộng cho bà con nông dân Diễn Thành. Ảnh: Mai Giang
Thương lái thu mua rau tại ruộng cho bà con nông dân Diễn Thành. Ảnh: Mai Giang

Cùng với các loại rau dài ngày thì rau ngắn ngày như rau cải cũng thu nhập khá. Tuy giá hiện nay chỉ 4.000-5.000 đồng/kg nhưng bù lại bà con đã luân canh được 3 vụ nên cũng cho thu nhập 12 triệu đồng/sào.

Ông Hoàng Văn Nam - nông dân xóm 20, Diễn Thịnh cho biết: Trồng 2 sào rau cải vụ đông, đến nay đã thu hoạch đến vụ thứ 3. Hai vụ trước rau hiếm bán tới 9.000 đồng/kg nay chỉ 5.000 đồng/kg. Tuy vậy nhìn chung vụ rau này rất thắng lợi, vụ trước bù vụ sau nên thu nhập hơn chục triệu/sào.

Ông Hoàng Văn Nam nhập sỷ rau cải cho tư thương. Ảnh: Mai Giang
Ông Hoàng Văn Nam nhập sỷ rau cải cho tư thương. Ảnh: Mai Giang

Vụ đông năm nay mặc dù sản xuất khó khăn do ảnh hưởng mưa lụt, nhưng bà con nông dân Diễn Châu đã kịp thời khắc phục đảm bảo hơn 800 ha rau màu các loại, trong đó có 600 ha rau dài ngày. Sau mưa lụt thời tiết thuận lợi, cây phát triển tốt, ít sâu bệnh.

Không chỉ được mùa, năm nay các loại rau còn rất được giá, thương lái thu mua tại ruộng với giá tăng gấp đôi so với năm trước. Mỗi sào cho thu nhập từ 12- 15 triệu đồng đồng.

Mai Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới