Nông dân Đô Lương trồng thanh long ruột đỏ thu nhập hơn 150 triệu đồng/ha

(Baonghean.vn) - Ông Đặng Anh Tuấn ở xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương hiện được nhiều người biết đến với mô hình trồng thanh long ruột đỏ cho thu nhập cao.

Nhiều năm qua, ông Đặng Anh Tuấn ở xã Xuân Sơn (Đô Lương) đã nổi tiếng về chăn nuôi lợn thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Hiện nay, ông còn được nhiều người dân trong vùng biết đến bởi ông đã trồng thành công mô hình thanh long ruột đỏ trên đất dốc với thu nhập rất cao.

Mô hình trồng thanh long ruột đỏ của ông Đặng Anh Tuấn ở xã Xuân Sơn (Đô Lương). Ảnh: Hữu Hoàn
Mô hình trồng thanh long ruột đỏ của ông Đặng Anh Tuấn ở xã Xuân Sơn (Đô Lương). Ảnh: Hữu Hoàn

Để phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2/9 và chuẩn bị cho Rằm tháng 7 âm lịch, gia đình ông Đặng Anh Tuấn phải dậy sớm thu hoạch Thanh long ruột đỏ phục vụ khách hàng. Đây là đợt thứ 6 trong năm ông Tuấn thu hoạch thanh long; mỗi lần thu hoạch từ 500 - 600 kg với giá bán bình quân 30.000 đồng/kg.

Theo ông Tuấn, để trồng được cây thanh long ruột đỏ cho hiệu quả cao đòi hỏi phải nắm chắc kỹ thuật chăm bón. Một vụ thanh long thường cho thu hoạch 10 đợt, mỗi tháng 2 đợt. Năm nay là năm thứ 2 thanh long cho thu hoạch; trên diện tích 1ha ông Tuấn đã có hơn 6 tấn quả, thu về khoảng 150 - 170 triệu đồng. 

Đây là năm thứ 2 thanh long cho thu hoạch; trên diện tích 1ha ông Tuấn đã có hơn 6 tấn quả, thu về khoảng 160 - 170 triệu đồng.Ảnh Hữu Hoàn
Đây là năm thứ 2 thanh long cho thu hoạch. Ảnh: Hữu Hoàn

Dự tính sang năm 2018, ông Tuấn sẽ thu hoạch được trên 20 tấn quả tương đương với 600 triệu đồng. Điều đáng nói, mô hình Thanh long ruột đỏ của ông Tuấn là sản phẩm hoàn toàn sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Hiện nay, thanh long ruột đỏ của gia đình ông Tuấn xuất bán ở thành phố Vinh và Hà Nội là chủ yếu. 

Thời gian tới, ông Tuấn dự kiến tiếp tục trồng mới 1 ha thanh long theo công nghệ mới với năng suất cao gấp 2 lần so với hiện tại.

Hiện thanh long ruột đỏ của gia đình ông Tuấn được xuất bán ở thành phố Vinh và Hà Nội là chủ yếu. Ảnh: Hữu Hoàn
Hiện thanh long ruột đỏ của gia đình ông Tuấn được xuất bán ở thành phố Vinh và Hà Nội là chủ yếu. Ảnh: Hữu Hoàn

Hiệu quả từ mô hình trồng thanh long ruột đỏ theo công nghệ sạch của ông Tuấn đã mở ra hướng đi mới để bà con nông dân lựa chọn, nhân rộng.

Hữu Hoàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới