Nông dân Nghệ An đua tài sử dụng máy tính, mạng internet

(Baonghean.vn) - Chiều 26/8, Hội Nông dân tỉnh tổ chức cuộc thi "Nông dân tìm hiểu, sử dụng máy tính và internet" năm 2019.
Tham gia cuộc thi có 38 thí sinh đến từ 19 xã thực hiện dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ hội viên, nông dân” tại 2 huyện Diễn Châu, Đô Lương.
Cuộc thi hội nông dân

Các đại biểu tham dự cuộc thi "Nông dân tìm hiểu, sử dụng máy tính và internet" năm 2019. Ảnh: Ngọc Anh

Đây là hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ hội viên, nông dân” năm 2019.

Nội dung cuộc thi gồm có 2 phần. Phần thi lý thuyết (thi trắc nghiệm) thể hiện kiến thức tổng quan về máy tính, điện thoại thông minh và internet. Phần thi thực hành (sử dụng máy tính) là soạn thảo văn bản; gửi, nhận thư điện tử; kỹ năng tìm kiếm thông tin trên internet; đọc báo điện tử...

Cuộc thi hội nông dân

Các thí sinh dự thi phần thực hành sử dụng máy tính. Ảnh: Ngọc Anh

Thông qua cuộc thi nhằm tạo một sân chơi công nghệ thông tin để cổ vũ, khích lệ phong trào học tập, lao động, giải trí lành mạnh cho các thành viên của Câu lạc bộ nông dân với internet. Đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo, ham học hỏi và duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ nông dân với internet ngoại tuyến; nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất và phần thưởng trị giá 1,5 triệu đồng cho thí sinh Lê Văn Thắng (xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương); giải Nhì và phần thưởng 1 triệu đồng cho thí sinh Chu Thị Thủy (xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu)...

Giải Nhất được trao cho thí sinh Lê Văn Thắng (ở xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương). Ảnh: Ngọc Anh
Giải Nhất được trao cho thí sinh Lê Văn Thắng (ở xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương). Ảnh: Ngọc Anh
Giải Nhì thuộc về thí sinh Chu Thị Thủy (xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu). Ảnh: Ngọc Anh
Giải Nhì thuộc về thí sinh Chu Thị Thủy (xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu). Ảnh: Ngọc Anh
Dự án “Nâng cao năng lực sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ hội viên, nông dân” từ nguồn của Ban quản lý dự án Google - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam được triển khai từ năm 2017; triển khai trên địa bàn 9 tỉnh, trong đó có Nghệ An.
Sau 2 năm thực hiện dự án, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng được 19 Câu lạc bộ nông dân internet với 499 thành viên tại huyện Diễn Châu và Đô Lương. Thông qua các câu lạc bộ đã tạo sự lan tỏa, giúp đông đảo hội viên nông dân tại địa bàn 2 huyện này tiếp xúc, sử dụng và khai thác thông tin trên máy tính, điện thoại thông minh, internet để ứng dụng vào lao động sản xuất và cuộc sống.

Tin mới