Nông dân Nghệ An vào mùa thu hoạch mía

(Baonghean.vn)-  Thời điểm này, tại nhiều địa phương của huyện Anh Sơn, Qùy Châu (Nghệ An), bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch mía.

Tại huyện Anh Sơn, các vùng trồng mía lớn của huyện như Vĩnh Sơn, Phúc Sơn, Khai Sơn, Đức Sơn, Bình Sơn, Long Sơn, Lạng Sơn, Tào Sơn... đang bước vào mùa thu hoạch để bán cho các nhà máy đường như Sông Lam, Sông Con.

Nông dân Anh Sơn thu hoạch mía. Ảnh tư liệu
Nông dân Anh Sơn thu hoạch mía. Ảnh tư liệu
 

Tại huyện Quỳ Châu, vụ mía năm nay, người dân trồng được 1410 ha, tập trung nhiều ở các địa phương như Châu Bình (390 ha), Châu Hạnh (210 ha), Châu Bính (250 ha)...

Người dân xã Châu Hạnh đang thu hoạch mía. Có nhiều gia đình phải thuê gần chục nhân công. Ảnh: Lương Nga
Người dân xã Châu Hạnh đang thu hoạch mía. Có nhiều gia đình phải thuê gần chục nhân công. Ảnh: Lương Nga

Đến thời điểm này người trồng mía ở Quỳ Châu đã thu hoạch được khoảng 10% diện tích, năng suất bình quân đạt 56,4 tấn/ha, dự kiến sẽ cho sản lượng mía 79383 tấn. Hiện mỗi tấn mía được nhà máy thu mua với giá 880.000 đồng. Mặc dù có giảm so với năm ngoái, nhưng với mức giá này được xem là chấp nhận được đối với người dân.

Nhận thấy năng suất và giá trị kinh tế mà cây mía đem lại, nhiều hộ dân đã chuyển đổi đất ruộng cao cưỡng, thiếu nước sang trồng mía với năng suất rất cao, những mùa đầu có thể đạt từ 80-100 tấn/1ha.

Theo các hộ dân chuyển đổi trồng mía cho biết giá trị kinh tế từ cây mía cao gấp 8 lần việc trồng lúa. Nếu như 1ha đất ruộng sau khi sản xuất lúa nước chỉ cho thu hoạch từ 8-10 triệu đồng thì việc trồng mía mỗi ha cho thu nhập từ 70-80 triệu đồng.

Châu Lan - Lương Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới