Nông dân Quỳ Hợp đầu tư máy gặt đập liên hợp

(Baonghean.vn)- Nhận thấy nhu cầu của người nông dân trong việc thu hoạch lúa, gần đây nhiều hộ dân trên địa bàn Quỳ Hợp đã mạnh dạn liên kết mua các loại máy gặt đập liên hợp trị giá hơn 100 triệu đồng để phục vụ cho sản xuất gia đình mình vừa kết hợp kinh doanh dịch vụ.

1
Máy gặt đập Liên Hợp thu hoạch lúa hè thu tại xã Châu Quang

Hiện nay trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã có 3 máy gặt đập ở xã Châu Quang và 1 máy ở xã Đồng Hợp. Nhờ có máy gặt đập liên hợp mà tốc độ thu hoạch lúa vụ hè thu này rất nhanh. Trung bình mỗi giờ công suất máy thu hoạch được khoảng 5 đến 6 sào tùy vào chân ruộng sâu hay cạn. Với một người điều khiển máy và 2 người phụ đóng lúa vào bì thì tính ra so với phương pháp gặt truyền thống nhanh gấp nhiều lần.

2
Mỗi máy gặt chỉ cần 3 người

Mỗi sào cả gặt, đập chi phí chỉ hết 200.000 đồng. So với gặt tay chi phí rẻ hơn 1 nửa. Ngoài giá trị kinh tế thì nó còn góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, giúp cho lịch thời vụ được đảm bảo hơn.

4
Những cánh đồng rộng lớn sẽ giúp cho máy gặt đập liên hợp phát huy được hết công suất

Tuy nhiên, để dễ dàng trong thao tác và máy vận hành hết công suất cần phải ruộng lớn. Vì vậy, hiện nay việc tích tụ ruộng đất, dồn diền đổi thửa theo Chỉ thị 08 của BTV Tỉnh ủy trong xây dựng nông thôn mới của huyện Quỳ Hợp đang được triển khai tích cực. Từ đó sẽ giúp cho việc đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp nói chung và trồng lúa nói riêng mới thực hiện được đồng bộ góp phần tăng năng suất, hiệu quả và giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Thu Hường

Đài Quỳ Hợp

TIN LIÊN QUAN

Tin mới