Nóng: Iran tiếp tục dội tên lửa đợt 2 vào căn cứ quân sự của Mỹ

Truyền thông Iran đưa tin, Iran đã tiến hành đợt tấn công bằng tên lửa thứ hai vào các mục tiêu của Mỹ trên lãnh thổ Iraq.

Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau đợt tấn công lần thứ nhất vào các căn cứ quân sự Mỹ tại khu vực này vào sáng sớm nay (8/1) theo giờ địa phương.

Nóng: Iran tiếp tục dội tên lửa đợt 2 vào căn cứ quân sự của Mỹ ảnh 1
Hình ảnh được cho là tên lửa Iran trong vụ tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq hôm 8/1. Ảnh: Fars News Agency.

Hãng thông tấn Tasnim của Iran cho biết, Lực lượng vũ trang cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) một lần nữa cảnh báo các đồng minh của Mỹ không can dự vào chiến dịch quân sự của Iran có tên gọi “Martyr Soleimani” (Người tử vì đạo Soleimani), đồng thời đe dọa có thể thực hiện hành động đáp trả.

Theo một nguồn tin quân sự, khoảng 5 quả tên lửa đã trút xuống Trại Taji – một căn cứ quân sự của liên minh do Mỹ dẫn đầu cách thủ đô Baghdad của Iraq 27km. Trong khi đó, Sputnik dẫn một nguồn tin quân sự khác từ Tehran cho biết, các máy bay quân sự của Iran bay tại các khu vực biên giới khi chiến dịch không kích diễn ra.

Trước đó vào đầu giờ sáng 8/1, Iran đã nã khoảng hàng chục quả tên lửa vào các căn cứ Ayn al-Asad Air và Erbil của Mỹ tại Iraq./.

Tin mới