Nóng: Triều Tiên phóng nhiều quả tên lửa vào biển Nhật Bản

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết rạng sáng 6/3, CHDCND Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa, 3 trong số đó rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản.

Hãng tin BBC của Anh dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết, vụ phóng tên lửa được cho là xảy ra lúc 7h36 phút (giờ địa phương) từ khu vực Tongchang-ri, gần biên giới phía Bắc của Triều Tiên giáp với Trung Quốc.

trieu tien phong 4 qua ten lua vao vung bien nhat ban hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân tới thăm một trường quân sự mới đây. Ảnh: KCNA.

Phía Hàn Quốc đang tích cực xác định chủng loại tên lửa này.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng đây có thể là một quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vì Tongchang-ri là khu vực thường được dùng cho các vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Tháng trước, Triều Tiên cũng tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới và tiến hành phóng dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên bị cấm thử mọi loại tên lửa và công nghệ hạt nhân do đó vụ thử hồi tháng 2 cũng đã bị Liên Hợp Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản lên án mạnh mẽ.

Phía Triều Tiên nhiều lần khẳng định chương trình vũ trụ của nước này là hòa bình, tuy nhiên Bình Nhưỡng bị cho là đang phát triển tên lủa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Nước này cũng bị cho là đang tìm cách chế tạo đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để có thể gắn lên một quả tên lửa.

Vụ thử tên lửa ngày 6/3 diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên “Đại bàng non”. Triều Tiên luôn cho rằng các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc là các cuộc diễn tập chiến tranh với Bình Nhưỡng.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới