Nóng: Xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand

Liên đoàn các tổ chức Hồi giáo New Zealand ra tuyên bố cho biết, 50 người đã bị bắn trong vụ xả súng đẫm máu vừa xảy ra ở Christchurch. Cảnh sát New Zealand đang truy tìm kẻ tấn công xả súng vào một nhà thờ Hồi giáo gây thương vong tại thành phố Christchurch.
Nóng: Xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand ảnh 1

Cảnh sát vũ trang tuần tra trước nhà thờ ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15/3. Ảnh: AP.

"Một tình huống nghiêm trọng đang diễn ra ở quận Hagley Park, thành phố Christchurch với sự xuất hiện của một kẻ xả súng", cảnh sát Mike Bush hôm nay cho biết, theo Reuters. "Cảnh sát đang phản ứng với mọi khả năng để kiểm soát tình hình, nhưng môi trường rủi ro vẫn rất cao".

Một nhân chứng nói với truyền thông rằng một người đàn ông mặc trang phục ngụy trang kiểu quân đội và mang một khẩu súng trường tự động đã xả súng bừa bãi vào những người trong nhà thờ Hồi giáo. Cảnh sát khuyến cáo người dân ở trung tâm thành phố nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn, trong khi trường học và các tòa nhà hành chính đều đã đóng cửa.

"Có hơn 200 người trong nhà thờ khi đó. Tay súng xuất hiện từ phía sau, tiếp đó là tiếng nổ súng kéo dài. Chúng tôi phải nhảy qua tường để trốn thoát", nhân chứng Mohan Ibn Ibrahim nói với CNN.

Bush cho biết trong một video trên Facebook rằng đã có "nhiều trường hợp tử vong tại hai địa điểm". Vụ xả súng thứ hai xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở vùng ngoại ô Linwood.

Một nhân chứng nói với đài truyền hình One News rằng ông nhìn thấy ba người nằm trên mặt đất và bị chảy máu bên ngoài nhà thờ. Đài phát thanh New Zealand dẫn lời nhân chứng khác bên trong nhà thờ nói rằng anh ta nghe thấy tiếng súng nổ và ít nhất 4 người đang nằm trên mặt đất, máu ở khắp nơi.

Toàn bộ các trường học và một bệnh viện ở trung tâm Christchurch đã được lệnh đóng cửa. Cảnh sát yêu cầu mọi người ở nguyên trong nhà và tránh xa khu vực vừa xảy ra xả súng.

Nhà chức trách báo động tình huống cực kỳ nguy hiểm trong lúc cảnh sát đang phải tiếp tục đối phó với các vụ nã đạn ở nhiều địa điểm khác trong thành phố.

Cảnh sát xác nhận đã phát hiện một quả bom gài trong một chiếc xe hơi ở đường Strickland. Nơi này ngay lập tức đã bị phong tỏa.

Nóng: Xả súng đẫm máu tại hai nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand ảnh 2

Vị trí thành phố Christchurch ở New Zealand. Ảnh: Maps4news.

Tin mới