Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020

Norwich City 3 - 2 Manchester City: ‘Địa chấn’ tại Carrow Road

(Baonghean.vn) - Nhà ĐKVĐ Man City có chuyến hành quân đến sân Carrow Road của tân binh mới lên hạng Norwich trong trận đấu muộn vòng 5. Áp lực buộc phải thắng đã làm cho các học trò của HLV Pep Guardiola chơi có phần thiếu tự tin.

Trước đó Liverpool đã có trận thắng khá nhẹ nhàng 3 - 1 trước Newcatsle và gia tăng cách biệt với ManCity lên thành 5 điểm trên BXH. Nếu như để thua ở trận đấu này thì Man City khó lòng bắt kịp cỗ máy hủy diệt Liverpool trên BXH.

Thực tế hiệp 1 cho thấy Man City vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn nhờ giàn cầu thủ chất lượng, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi rất chắc chắn của các cầu thủ Norwich. Ngược lại, các học trò của HLV Daniel Farke là người mở tỉ số trước.

Phút thứ 18 của trận đấu, ngay ở cú phạt góc đầu tiên được hưởng sau một đợt tấn công, Norwich đã có được bàn thắng khi tiền vệ trung tâm McLean bật cao thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, hạ gục thủ thành Ederson,  mở tỉ số cho Norwich.

Các cầu thủ Norwich có một trận đấu hay và quả cảm trươc nhà đương kim vô địch Man City.
Các cầu thủ Norwich có một trận đấu hay và quả cảm trước nhà đương kim vô địch Man City. Ảnh: Getty
Có được bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt chẽ tạo ra không ít khó khăn cho nhà ĐKVĐ, và trong một tình huống phản công Norwich lại một lần nữa gieo sầu cho đội khách khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt.
Phút thứ 28 của trận đấu, đội chủ nhà tổ chức phản công cực nhanh. Kyle Walker mắc lỗi vị trí, khiến cho bẫy việt vị của Man City bị đánh sập và Pukki bứt tốc lao xuống dẫn bóng rồi bình tĩnh căng ngang cho Cantwell dễ dàng đệm lòng tung lưới thủ thành Ederson, nâng tỉ số thành 2 - 0.
Bị dẫn 2 bàn chóng vánh, các cầu thủ Man City dồn toàn lực tấn công và đẩy đội chủ sân Carrow Road vào tư thế chống đỡ vất vả, bàn rút ngắn cách biệt cũng đến với Man City ở những phút cuối cùng của hiệp 1.
Phút 44 của trận đấu, từ cánh trái, Bernando Silva tạt bóng như đặt cho Aguero đánh đầu chuẩn xác, rút ngắn cách biệt xuống còn 2 -1 cho Man City. Đây là pha ghi bàn thứ 7 ở mùa giải năm nay của cầu thủ người Argentina cho Man City.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Norwich lại làm bùng nổ sân Carrow Road, khi có bàn gia tăng cách biệt lên thành 3 -1 sau 5 phút của hiệp 2.
HLV Pep Guardiola bất lực nhìn các học trò thất bại trong trận đáu với Norwich Ảnh: EPA
HLV Pep Guardiola bất lực nhìn các học trò thất bại trong trận đáu với Norwich
Ảnh: EPA
Phút 50 của trận đấu, Otamendi thi đấu thiếu tập trung từ đường chuyền ngang đơn giản của Stones, để cho Buendia giành được bóng rồi tung ra đường kiến tạo cho Pukki dứt điểm tung nóc lưới Ederson 3 -1 cho Norwich.
Nhằm gia tăng mặt trận tấn công, ngay sau đó HLV Pep Guardiola tung nhạc trưởng Kevin De Bruyne và tiền đạo Gabriel Jesus vào sân để tạo nên sự khác biệt. Gundogan và David Silva là hai cầu thủ phải rời sân khi nhà ĐKVĐ đang bị dẫn 3 -1.
Sự có mặt của ngôi sao người Bỉ Kevin De Bruyne trên sân làm cho Man City thi đấu thanh thoát hơn và tạo ra nhiều cơ hội. Nhà ĐKVĐ nước Anh lại có bàn thắng vào cuối hiệp 2. Phút 88 của trận đấu, nhận bóng từ Gabriel Jesus ở cự ly hơn 20m, tiền vệ Rodri sau vài nhịp xử lý kỹ thuật đã tung ra cú sút tầm thấp cực kỳ hiểm hóc, hạ gục Tim Krul, tỷ số được rút ngắn xuống còn 3 - 2.
Những phút sau đó, Man City vẫn là đội làm chủ cuộc chơi, nhưng lần lượt Sterling, Auguero, Jesus  đều không thể tận dụng được cơ hội ghi bàn cho Man City, bởi hàng thủ của tân binh Norwich thi đấu vô cùng lăn xả và tập trung.
Thêm 4 phút bù giờ cho mọi nỗ lực của Man City nhưng đều bất thành, khép lại trận đấu trên sân Carrow Road của Norwich, Man City đành chấp nhận thất bại với tỷ số 3 - 2.
Để thua tân binh Norwich, nhà ĐKVĐ Man City vẫn đang tạm xếp thứ 2 trên BXH, nhưng đang tự làm khó mình trong cuộc đua với kình địch Liverpool khi  bỏ xa 5 điểm trên BXH.
Với đội chủ nhà Norwich, chiến thắng trước Man City giúp họ có được 6 điểm và leo lên vị trí thứ 12 trên BXH, một chiến thắng quả cảm dành cho đội bóng tân binh Premier League 2019 - 2020.
Cầu thủ ghi bàn:
Norwich City: McLean (18’) Cantwel (28) Pukki ( 50’)
Man City: Aguero (44’) , Rodri (88’)
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
NORWICH CITY (4-2-3-1): Tim Krul; Sam Byram, Ibrahim Amadou, Ben Godfrey, Jamal Lewis, Kenny McLean, Alexander Tettey, Emiliano Buendia, Marco Stiepermann, Todd Cantwell; Teemu Pukki.
MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson, Kyle Walker, John Stones, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko, Ilkay Gundogan, Rodri, David Silva, Bernardo Silva, Sergio Aguero, Raheem Sterling.
Kết quả một số trận đấu khác:
Liverpool 3 -1 Newcastle
M.U 1 - 0 Leicester
Sheff Utd 0 - 1 Southampton
Brington 1 - 1 Burnley
Wolves 2 - 5 Chelsea
Totenham 4 - 0 Crystal Palace

Tin mới