NSND Trung Hiếu nói về việc lấy vợ ở tuổi 45: Với tôi vẫn còn sớm

NSND Trung Hiếu có dịp chia sẻ về hành trình làm nghề cũng như tiết lộ về cuộc sống hôn nhân với bà xã kém 19 tuổi trong chương trình Lời tự sự.
NSND Trung Hiếu biến hóa ở nhiều vai diễn khác nhau để lột tả chân thật cuộc sống đến khán giả
NSND Trung Hiếu biến hóa ở nhiều vai diễn khác nhau để lột tả chân thật cuộc sống đến khán giả.

"Tôi mê muội với sân khấu"

Trong hành trình làm nghề, NSND Trung Hiếu gây ấn tượng với khán giả bởi nhiều dạng vai khác nhau, từ hiền lành đến phản diện, từ bi kịch đến hài hước… Nói về sự đa dạng trong diễn xuất của mình, ông cho rằng đó là chức năng của nghệ thuật. Bởi theo Trung Hiếu, người diễn viên phải có trách nhiệm truyền tải các hình tượng nhân vật đến với khán giả, để cho thấy được sự sôi động của cuộc sống. “Cuộc sống phải là như thế, chứ không phải như những câu chuyện cổ tích. Bây giờ cuộc sống đa diện, con người cũng có mặt tốt và mặt chưa tốt", ông nói.

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, NSND Trung Hiếu xem năm 2005 là một cột mốc đáng nhớ khi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Đến năm 2015, bằng những nỗ lực không ngừng trong nghề, ông tiếp tục được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân. Nam khách mời nói khi là diễn viên, ông sống cho bản thân hơn, quyết liệt hơn. Nhưng sau này, khi đảm nhận vai trò giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội thì những tính cách đó bớt đi. NSND Trung Hiếu bộc bạch: “Mình sống nhẫn nhịn hơn, nền nã hơn, nhẹ nhàng hơn. Nhưng tôi vẫn thích một Trung Hiếu làm nghệ sĩ, phóng khoáng, tự do hơn một Trung Hiếu làm quản lý".

NSND Trung Hiếu vừa hoạt động nghệ thuật, vừa làm công tác quản lý
NSND Trung Hiếu vừa hoạt động nghệ thuật, vừa làm công tác quản lý.

Từ năm 19 tuổi, NSND Trung Hiếu đã được thử sức trong dự án Hoa ban đỏ, đóng với những ngôi sao như Trần Lực, Thu Hà, Trọng Trinh… Thời điểm “chân ướt chân ráo" vào nghề, nam diễn viên tâm sự bản thân mất ngủ nhiều đêm khi được chọn cho vai diễn trong phim. Ông kể lại: “Ngày xưa, phim điện ảnh rất hiếm, mà đó lại là phim có đầu tư kinh phí lớn. Vai diễn của tôi có mấy chục diễn viên đi thử vai. Lúc đó, tôi đang là sinh viên năm 2. Sau khi thử vai về, tôi hồi hộp lắm vì những người đi casting đã nổi tiếng rồi, còn mình thì chỉ mới 19 tuổi. Sau đó hai tuần, có người báo tôi sắp xếp công việc đi quay phim”.

Nói về sân khấu kịch, nam khách mời thừa nhận có những lần ông thấy khó chịu vì hoàn thành không tốt vai diễn. Cụ thể, khi diễn xong, một số khán giả chúc mừng một cách nhạt nhẽo hoặc né tránh, ông tự biết vai diễn không thành công. “Tôi có những vai diễn khi làm xong, khán giả đứng lại chờ để được bắt tay, nhìn tôi bằng xương bằng thịt, lúc đó mới là thành công. Còn nếu họ chúc mừng mà không nói gì thì đó là thất bại. Những lúc đó tôi buồn lắm. Tất nhiên trong cuộc đời làm nghề, mình không thể đòi hỏi vai nào cũng xuất sắc được. Nhưng tôi rất buồn, về nhà cứ trăn trở”, diễn viên Ngày mai bình yên chia sẻ.

Ở vai trò quản lý, NSND Trung Hiếu quan niệm trước hết phải giữ được lửa cho bản thân. Bởi ông cho rằng “mình không yêu nghề thì làm sao các bạn yêu, mình không đắm say với nghề thì làm sao các bạn thế hệ sau có gương để noi theo". Diễn viên Hoa ban đỏ thừa nhận bản thân mê muội với sân khấu nên: “Cứ bước lên sân khấu, đèn bật lên thì tự nhiên con người bất thường lắm. Mọi người hay đùa rằng: “Xem Trung Hiếu mà cảm giác như sân khấu cứ nghiêng ngả". Đó là những lời khen tôi cảm thấy thích lắm. Mỗi lần được đứng trên sân khấu, dòng máu trong tôi cứ sục sôi chứ không bình thường được. Tôi truyền năng lượng ấy cho các bạn trẻ".

Nam nghệ sĩ mê sân khấu kịch và luôn truyền tình yêu đó đến với đàn em
Nam nghệ sĩ mê sân khấu kịch và luôn truyền tình yêu đó đến với đàn em.

Trong khoảng thời gian dịch bệnh, nam nghệ sĩ thừa nhận tình hình sân khấu cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ông vẫn động viên anh em trong nhà hát rằng: “Khi cả nước bình thường thì các bạn hãy kêu khổ. Còn khi mọi người cùng khổ như mình thì không được kêu khổ, thế là hèn yếu. Lúc này người nghệ sĩ phải thắp sáng niềm tin và động viên tinh thần mọi người chứ không phải là lúc để yếu hèn". Khán giả không được đến sân khấu, ông kết hợp làm các chương trình trực tuyến để phục vụ mọi người dù mất đi không khí vốn đã quen thuộc đối với người diễn viên.

"Vợ tôi là người rất thông cảm và hiểu chồng"

Khi được hỏi về trải nghiệm lấy vợ ở tuổi 45, NSND Trung Hiếu thẳng thắn: “Đôi khi với tôi vẫn còn sớm”. Theo lý giải của diễn viên Ngày mai bình yên, ông thích và đam mê nhiều thứ nên thấy những cuộc chơi trong nghề vẫn còn dài. Nhiều lúc, được bạn bè khuyên lấy vợ song nam nghệ sĩ quan niệm: “Nghệ sĩ, sâu thẳm trong tâm hồn vẫn là sự cô đơn, thì mới ra được những tác phẩm hay, tâm đắc. Sự cô đơn đó không phải không có người phụ nữ bên cạnh mà là sự cô đơn trong chính tâm hồn mình. Mình phải để cho bản thân những góc thật nhỏ, thật tĩnh lặng để suy nghĩ thì mới làm nghề được".

Khoảnh khắc hạnh phúc của diễn viên Ngày mai bình yên và vợ
Khoảnh khắc hạnh phúc của diễn viên Ngày mai bình yên và vợ.

Ông nói thêm sau khi lấy vợ, ông cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Mặc dù vậy, phần cô đơn trong nghề vẫn được ông gìn giữ để có thể hoạt động nghệ thuật. “Rất may khi vợ tôi là người rất thông cảm và hiểu chồng”, nam diễn viên nói. Cũng trong chương trình, NSND Trung Hiếu bật mí người dẫn dắt cho đám cưới của ông chính là Phí Linh. Nam diễn viên kể khi gọi điện ngỏ lời mời, đàn em đã từ chối vì chưa dẫn đám cưới bao giờ. Tuy nhiên sau khi được thuyết phục và vì mối thân tình với diễn viên Ngày mai bình yên, cô nhận lời làm MC.

Nói về cuộc sống hiện tại, NSND Trung Hiếu cho biết ông vui và cảm thấy cuộc sống bình lặng hơn sau khi có vợ. Nam nghệ sĩ tiết lộ về sự thay đổi của bản thân: “Ngày trước, khi chưa có gia đình riêng, cuộc sống sóng gió hơn rất nhiều. Tôi sinh hoạt thiếu giờ giấc. Ngày xưa tôi toàn để mẹ chờ thôi. Rõ ràng sau khi lấy vợ tôi ý thức chuyện đó hơn, thấy thương mẹ, thương vợ và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn". Dù vậy, nam khách mời nói nếu lấy vợ sớm hơn thì “chưa chắc nghề đã được như thế này".

Tin mới