NSƯT Công Ninh trải lòng về cuộc hôn nhân với vợ kém 22 tuổi

Xuất hiện trên talk show “Các ông bố nói gì”, NSƯT Công Ninh tâm sự về người vợ kém gần 2 giáp và đứa con gái xinh xắn 6 tuổi. Cuộc sống làm cha, làm chồng của người thầy nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam đọng lại rất nhiều cảm xúc.

Diễn viên, đạo diễn Công Ninh thường được khán giả nhớ đến với những vai diễn khắc khổ, chân chất, hiền lành trên màn ảnh nhỏ.

Ngoài đời, nam nghệ sĩ kết hôn với Tuyết Vân - cũng là một diễn viên, kém anh gần 2 giáp tuổi. Dù chênh lệch nhiều về tuổi tác và có nhiều lần khắc khẩu nhưng đời sống vợ chồng vẫn êm đềm, hạnh phúc do hai người biết nhường nhịn yêu thương nhau. Cách đây 6 năm, Công Ninh và Tuyết Vân vui mừng đón đứa con gái Oscar chào đời, khi ấy anh đã 53 tuổi.

công ninh
Tuyết Vân - vợ đạo diễn Công Ninh từng là sinh viên Đại học Sân khấu điện ảnh TP HCM nơi Công Ninh giảng dạy. Sau khi ra trường, cô làm diễn viên lồng tiếng và sau đó làm diễn viên trên sân khấu 5B Võ Văn Tần, TP HCM.

Trở thành khách mời trong talk show “Các ông bố nói gì” tập 26, NSƯT Công Ninh tâm sự về gia đình nhỏ của mình. Anh bồi hồi nhớ lại cảm xúc lần đầu được gặp con gái: “Lần đầu tiên trong đời thấy đứa con, nó ngộ lắm. Lúc ấy như kiểu: Ôi vậy là mình có con rồi!”. Công Ninh chia sẻ trong thời gian vợ “vượt cạn” đã không thể ở bên chăm sóc vì vướng lịch trình quay phim, tin vợ đẻ từ chiều nhưng đến tận tối khuya mới kết thúc công việc để chạy về bên vợ con.

Lịch trình bận rộn chiếm hết thời gian nghỉ ngơi bên cạnh gia đình, nghệ sĩ Công Ninh có những suy nghĩ riêng về bí quyết giữ lửa hôn nhân: “Kiểu gì thì kiểu, trong cuộc sống hằng ngày phải có cái gì đó không thống nhất ý nhau rồi sinh ra mâu thuẫn. Tôi chọn phản ứng im lặng chứ không đối chất, gây gổ bằng hành động và ngôn ngữ. Người đàn ông là phải nhịn, phụ nữ cần giải tỏa bằng lời nói hay hành động thì mình có mất cái gì đâu. Nhịn ai chứ nhịn vợ mình mà”.

Bên cạnh đó, nam diễn viên hoàn toàn không ủng hộ biện pháp giải quyết mâu thuẫn bằng cách đụng tay, đụng chân. Bạo lực gia đình không bao giờ là một lựa chọn: “Mình phái mạnh, đánh phụ nữ là không được. Tự nhiên đi đánh một người yếu thế hơn mình thì đánh làm cái gì”.

công ninh
Tổ ấm nhỏ của nghệ sĩ Công Ninh, cô con gái Oscar năm nay đã lên 6 tuổi.

Công Ninh bộc bạch rằng nhiều vấn đề tranh luận, hai vợ chồng nói chỉ được một hồi là lại cãi nhau. “Bao giờ tôi cũng rút lui, để vợ nói hết rồi muốn bảo vệ luận điểm gì thì bảo vệ, vì tôi nghĩ cái đó không cần thiết phải tranh chấp”, vị đạo diễn nói về phản ứng của mình trước những lần vợ chồng khắc khẩu.

Tuy nhiên, có những chuyện nam nghệ sĩ phải đấu tranh tới cùng khi vợ có quyết định không hợp lý về chuyện học hành, nuôi dạy con cái. Do vậy, nhiều lúc anh phân tích đúng, vợ cũng nhường nhịn chấp thuận. “Để giữ hòa khí trong gia đình, người vợ và người chồng cũng nên có những khoảnh khắc nhượng bộ lẫn nhau. Đừng có kiểu tự ái mà bảo vệ cho bằng được”, Công Ninh cho hay.

Hiện tại, NSƯT Công Ninh đang dành trọn thời gian cho công việc, vì áp lực cơm áo gạo tiền, kinh tế không cho phép nên dù có muốn gần gia đình nhiều hơn cũng không thể. Anh cho rằng trong thời đại ngày nay người phụ nữ sẽ không tủi thân khi người chồng lao đầu vào công việc, mà thay vào đó họ sẽ tự hào, ngưỡng mộ vì người đàn ông của mình vẫn có sức khỏe, được trọng dụng và làm được việc.
công ninh
Dù chênh lệch tuổi tác và hay khắc khẩu, nhưng cuộc sống vợ chồng Công Ninh yên ấm vì cả hai biết nhẫn nhịn nhau. 

Qua đoạn video bí mật được ê-kíp chuẩn bị, vợ của nghệ sĩ Công Ninh -Tuyết Vân chia sẻ rằng dù bận rộn với công việc nhưng Công Ninh rất yêu thương vợ con, thậm chí yêu chiều con gái mà theo vợ đánh giá là quá “lố”. Nam nghệ sĩ không khiến vợ phải bận tâm quá nhiều dù thường xuyên phải đi công tác xa.

Chị xúc động nhớ lại thời điểm Công Ninh bệnh nặng nhưng không thể ở bên chăm sóc vì con còn quá nhỏ. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ cách ly với mọi người, một mình vất vả điều trị. Tuyết Vân thấy có lỗi vì để chồng một mình tại thời điểm đó và chỉ tập trung cho con gái Oscar.

Tin mới