Nữ bệnh nhân mắc Covid-19 từ Dubai về nước sốt cao, viêm phổi

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TPHCM ngày 11/5 cho biết, tại đây vừa tiếp nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 được bệnh viện địa phương chuyển tới. Bệnh nhân là bà N.T.K.L. (50 tuổi) bị viêm phổi, suy hô hấp, là trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi trở về nước từ Dubai.

Đây là trường hợp thứ 278 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam là nữ bệnh nhân từ Dubai về nước có diễn tiến nặng vừa được Bệnh viện tỉnh Bạc Liêu chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TP HCM điều trị.

Trước khi chuyển viện, người bệnh được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh có dấu hiệu trở nặng nên Bộ Y tế quyết định cho bệnh nhân chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để người bệnh được chăm sóc, điều trị chuyên môn sâu.

Nữ bệnh nhân Covid-19 số 178 đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới ngày 10/5
Nữ bệnh nhân Covid-19 số 178 đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới ngày 10/5.
Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị trong tình trạng mạch huyết áp ổn định nhưng bị ho nhiều, sốt cao 39 độ C, viêm phổi, suy hô hấp, được thở oxy qua mũi. Kết quả xét nghiệm dịch phết mũi họng của người bệnh tại bệnh viện xác định, mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.

Tin mới