Nữ bệnh nhân Nghệ An nghi nhiễm dịch virus Corona đã hết sốt

(Baonghean.vn) - Tính đến chiều 31/1, nữ bệnh nhân đang được cách ly điều trị do có các triệu chứng nghi cúm Corona ở Nghệ An đã hết sốt, các triệu chứng bệnh đều giảm.
Bệnh nhân H.T.T được cách ly theo dõi và điều trị triệu chứng. Ảnh: Thành Cường
Bệnh nhân H.T.T đang được cách ly theo dõi và điều trị triệu chứng. Ảnh: Thành Cường
Bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh là H.T.T (42 tuổi, ở bản Kim Khê, xã Châu Kim, huyện Quế Phong). Bệnh nhân này không có chồng con, là lao động tự do làm việc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Trong hành trình từ Trung Quốc về huyện Quế Phong và từ huyện Quế Phong xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, bệnh nhân cho biết có tiếp xúc gần với nhiều người.
Ngày 18/1/2020, bệnh nhân H.T.T rời Trung Quốc bằng xe ô tô của nước này. Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân về đến Cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 19/1, bệnh nhân bắt xe khách Bắc - Nam về đến Ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, rồi bắt tiếp xe khách về xã Châu Kim, huyện Quế Phong.
Đến ngày 28/1/2020, bệnh nhân H.T.T xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, hắt hơi, khó thở. Phát hiện các triệu chứng giống mắc bệnh cúm Vũ Hán do chủng virus Corona mới, bệnh nhân đã tự mình bắt xe xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh khám và làm xét nghiệm... Trong thời gian ở nhà, bệnh nhân ở và tiếp xúc gần cùng bố mẹ, anh trai và chị dâu.
Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác thăm hỏi bệnh nhân H.T.T. Ảnh: Thành Cường
Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác thăm hỏi bệnh nhân H.T.T. Ảnh: Thành Cường
Tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, bệnh nhân đã được khám, thực hiện xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, cách ly theo dõi và thực hiện điều trị triệu chứng bằng dịch chuyền, hạ sốt, kháng sinh phòng bội nhiễm ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện. Bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm, dự kiến sau 72 giờ nữa sẽ có kết quả chính thức.
Tiến sĩ Quế Anh Trâm - Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: Tình hình sức khỏe của bệnh nhân H.T.T đang tiến triển tốt. Bệnh nhân đã hết sốt, các triệu chứng bệnh đều giảm.

Tin mới