Nữ cán bộ dởm bán 1 lô đất khống cho 9 người

Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Thị Thùy Dung (29 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  Bước đầu, đã xác định 16 trường hợp bị Dung lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn.

Theo thông tin ban đầu, giữa năm 2016, Dung có vay mượn của nhiều người số tiền khá lớn và mất khả năng chi trả. Đến tháng 3/2017, Dung làm giả Quyết định giao đất ở cho cán bộ, nhân viên một đơn vị bộ đội đóng tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và tìm người mua để lừa lấy tiền trả nợ. 

Để thực hiện ý định trên, Dung đã làm giả Quyết định về việc giao 4 lô đất có ký hiệu 125, 126, 103 và 106 để bán cho các cá nhân có nhu cầu mua đất, chiếm đoạt số tiền đặt cọc là 4,79 tỷ đồng. Trong đó, chỉ riêng lô đất 125, Dung lập hợp đồng mua bán với 9 người. 

Ngô Thị Thùy Dung tại Cơ quan Công an.
Ngô Thị Thùy Dung tại Cơ quan Công an.

Do trong thời điểm khởi tố bị can, đối tượng đang mang thai nên Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Cùng ngày, Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi, quê quán huyện Quảng Ninh, Quảng Bình; tạm trú tại quận Ngũ Hành Sơn) cũng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Với vỏ bọc giả mạo là cán bộ công chức, có quan hệ rộng, Tâm đã lừa chạy việc vào một Viện Kiểm sát cấp quận trên địa bàn Đà Nẵng, chiếm đoạt 190 triệu đồng của một phụ nữ ở Nghệ An, sau đó bỏ trốn. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi nêu trên.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới