Nữ cán bộ tâm huyết với phong trào hội

(Baonghean) - Hơn 8 năm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khối 1, phường Lê Lợi, TP. Vinh, chị Trần Thị Hạnh được tổ chức hội địa phương ghi nhận về tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm với công tác chung, vẹn toàn với công việc gia đình.

Chi hội phụ nữ khối 1, phường Lê Lợi có hơn 230 hội viên. Những năm trước, phong trào của khối có phần trầm lắng và hạn chế hơn so với khối khác. Năm 2010, khi chị Trần Thị Hạnh, cán bộ Công ty xuất, nhập khẩu (thuộc Sở Thương mại) về hưu, được chị em trong khối tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Từ đó, phong trào phụ nữ khối bắt đầu đi lên, tập hợp, thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt.

Chị Trần Thị Hạnh (giữa) cùng các hội viên trong tổ liên kết sản xuất tinh bột nghệ kiểm tra chất lượng sản phẩm. Ảnh: Phương Thúy
Chị Trần Thị Hạnh (giữa) cùng các hội viên trong tổ liên kết sản xuất tinh bột nghệ kiểm tra chất lượng sản phẩm. Ảnh: Phương Thúy
Lăn xả, nhiệt huyết cùng các hoạt động hội, chị Hạnh luôn trăn trở làm sao để giúp chị em hội viên trong chi hội có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, chăm lo con em học hành.
Trong một lần tình cờ được người bạn giới thiệu công dụng và phương pháp làm tinh bột nghệ ,chị đã bắt tay vào làm thử. Để tạo ra tinh nghệ chất lượng đảm bảo nhất, chị đến huyện Nghĩa Đàn, ra tận tỉnh Hưng Yên tìm hiểu nguồn gốc và thu mua nghệ tươi. Chỉ sau một thời gian ngắn, sản phẩm tinh bột nghệ của chị được khách hàng tin tưởng và sử dụng, lượng đặt hàng cao lên từng ngày từ 50kg cho đến 100kg tinh nghệ... Năm đầu tiên trừ chi phí các loại, gia đình chị thu về khoảng hơn 130 triệu đồng.
Nhận thấy thị trường tinh bột nghệ còn mới, nhiều tiềm năng, tận dụng diện tích đất nhà chị mở rộng cơ sở sản xuất tinh bột nghệ và thành lập tổ liên kết sản xuất tạo việc làm cho 5 hội viên cùng tham gia. Các chị đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ và giúp đỡ các chị em vay vốn của Hội phụ nữ nhằm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Đến nay, các thành viên đều có mức thu nhập từ 100 - 120 triệu đồng/năm và phân phối sản phẩm tại đại lý tại các tỉnh như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng...
Chị Nguyễn Thị Hằng - một thành viên tổ liên kết sản xuất phấn khởi cho biết: “Nhờ có tổ sản xuất tinh bột nghệ và sự định hướng của chị Hạnh mà đến nay cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn nhiều, có thể sửa nhà, mua xe máy và nuôi các con ăn học đầy đủ ...”.
Thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền lồng ghép, sinh hoạt chuyên đề, chị Hạnh còn vận động chị em tích cực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phát động phong trào “mô hình túi rác tiết kiệm” bằng việc thu gom và bán các phế liệu gây quỹ hỗ trợ 1 triệu đồng cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong chi hội.
Nhằm thu hút các nàng dâu tham gia sinh hoạt hội tại địa phương, chị Hạnh  còn thành lập Câu lạc bộ “Nàng dâu trẻ” đón nhận chia sẻ của chị em, giúp họ giải tỏa tâm lý và đưa ra lời khuyên bổ ích kịp thời để họ rút kinh nghiệm về cách ứng xử. Chi hội từ 140 hội viên nâng lên đến 230 hội viên. Cùng đó, tuyên truyền, vận động gia đình hội viên trong khối thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, tích cực vận động, thuyết phục những gia đình có 2 con gái chỉ dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt. Bởi vậy, trong các năm 2017, 2018 không có gia đình nào sinh con thứ 3...
Nhờ sự năng nổ, sâu sát của chị Hạnh đã đưa phong trào phụ nữ khối 1 vươn lên thành đơn vị điển hình của phường Lê Lợi; nhiều năm liền chị được Hội LHPN  phường và thành phố Vinh khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Tin mới