Nữ chiến binh người Kurd bắn một phát cháy rụi xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ

Lực lượng Phòng vệ người Kurd đăng tải video quay cảnh bắn vỡ tan xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở một quận phía bắc thành phố Afrin, Syria.

Đoạn video cho thấy một nữ chiến binh người Kurd dùng tên lửa chống tăng (ATGM) bắn nổ tung xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ, theo Sputnik.

Trong video, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đứng yên không di chuyển. Nữ chiến binh người Kurd phóng tên lửa dẫn đường nhằm thẳng mục tiêu. Chỉ trong chớp nhoáng, chiếc xe tăng nổ tung, tạo ra cột khói lớn.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một nữ chiến binh người Kurd liều mình đánh bom tự sát nhằm ngăn bước tiến của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, nơi người Kurd nắm quyền kiểm soát.

Xe tăng Leopard 2A4 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bức ảnh lực lượng người Kurd chụp tại hiện trường cho thấy chiếc xe tăng bị phá hủy hoàn toàn. 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ điều khiển xe tăng cũng thiệt mạng.

Nguồn tin từ kênh truyền thông Liban, Al Masdar News cho biết, xe tăng bị phá hủy là loại Leopard do Đức sản xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ sau đó xác nhận và tuyên bố đang điều tra vụ tấn công bất ngờ của lực lượng người Kurd.

Những gì còn sót lại của xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ sau khi trúng tên lửa.

“Chúng tôi đang điều tra cái chết của 5 binh sĩ. Chúng tôi muốn biết quốc gia nào đã cung cấp cho người Kurd loại vũ khí mạnh như vậy… Nhưng dù quốc gia nào cung cấp vũ khí cho khủng bố thì đúng là chúng đều cùng một giuộc”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố.

Kể từ ngày 20.1, Thổ Nhĩ Kỳ khởi động chiến dịch Cành ô liu nhằm vô hiệu hóa lực lượng người Kurd ở xung quanh thành phố Afrin. Sau Afrin, Ankara còn muốn đánh đến tận thành phố Manbij, nơi lực lượng Kurd được Mỹ hỗ trợ đánh chiếm từ tay khủng bố IS năm 2016.

Thổ Nhĩ Kỳ coi người Kurd ở Syria có liên hệ với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) là khủng bố. Trong khi đó, Mỹ công khai hỗ trợ người Kurd chống IS.

Tin mới