Nữ chủ tịch phường ở Sài Gòn 'mạnh tay' với tái chiếm vỉa hè

Chủ tịch phường Bình Trị Đông B (Bình Tân) - người tuyên bố "từ chức nếu không dẹp được loạn vỉa hè" - cho cắt khung sắt lấn chiếm, xử phạt nhiều quán trước đó đã nhắc nhở.

nu-chu-tich-phuong-o-sai-gon-manh-tay-voi-tai-chiem-via-he

Bà Tín yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm. Ảnh: Phú Mỹ.

Chiều 17/3, bà Trương Thị Minh Tín - Chủ tịch phường Bình Trị Đông B tiếp tục cùng đoàn liên ngành lập lại trật tự trên tuyến đường Vành Đai Trong (quận Bình Tân, TP HCM). Đây là khu vực từng được vận động tháo dỡ biển hiệu, các vật cản vỉa hè...

Tuy nhiên, con đường có vỉa hè rộng 6 m, được kẻ vạch sơn 2 m cho người dân để xe, vẫn bị lấn chiếm. Trước một căn nhà dựng khung sắt có mái che kiên cố nhưng vắng chủ, bà Tín yêu cầu lực lượng cắt phần mái, tháo dỡ ngay lập tức.

Chủ quán cà phê và một quán nhậu bày bàn ghế ra vỉa hè thấy đoàn công tác vội phân bua "do sơ ý", xin bỏ qua nhưng không được chấp thuận. Bà Tín yêu cầu lập biên bản vi phạm 2 cơ sở này, tịch thu một số vật dụng.

Đôi vợ chồng bán rong trên vỉa hè vội vã dọn hàng khi lực lượng phường đến. Thấy anh chồng gãy chân ngồi trên ghế, người vợ luýnh quýnh dọn dẹp, bà Tín ôn tồn: "Biết là chị khó khăn nhưng buôn bán vầy là sai. Tôi sẽ bố trí cho chị một sạp hàng trong chợ Da Sà của phường. Chúng tôi không thu phí nên chị cố gắng từ ngày mai chấp hành".

>> Video: Bà Tín trong một lần 'xuống đường' dẹp loạn vỉa hè

Bà Tín cho biết, đến hết tháng 3 phường Bình Trị Đông B sẽ lập lại trật tự trên 7 tuyến đường trọng điểm. Bà cùng đoàn liên ngành làm liên tục, hằng ngày từ 16 đến 22h.

Chủ tịch phường Bình Trị Đông B từng tuyên bố với lãnh đạo TP HCM "nếu không quản lý được vỉa hè sẽ nghỉ để người khác thay".

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới