Nữ con nợ siết cổ xe ôm cướp tài sản qua lời kể của hàng xóm

Vì muốn chiếm đoạt tiền của người đàn ông hành nghề xe ôm, Hồng đã dùng dây cáp siết cổ nạn nhân.

Chơi bời, nợ nần siết cổ xe ôm cướp tiền

Trao đổi với PV, ông Dương Văn Sâm -Trưởng thôn Dương Đanh, xã Dương Xá (nhà sát cổng với chủ nhà) cho hay, sự việc được chủ nhà phát hiện vào khoảng 7h45 phút ngày 25/5. Khi đó chủ nhà trọ đã chạy sang báo cho hàng xóm.

 Nữ con nợ siết cổ xe ôm cướp tài sản qua lời kể của hàng xóm ảnh 1
Ông Dương Văn Sâm -Trưởng thôn Dương Đanh, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội kể lại sự việc cho PV.

“Nghe thấy bà chủ nhà báo tin là nó (tức Hồng) đang cãi nhau với ai đó, tôi liền chạy sang và gọi an ninh xóm đến. Chỉ trong tích tắc có an ninh và tôi chạy sang thì thấy nó đứng ngoài cửa phân bua rằng bị cướp. Vào trong nhà chúng tôi thấy ông xe ôm nằm bất tỉnh dưới nền nhà, cổ có siết bằng sợi dây điện. Qua kiểm tra ban đầu thấy ông xe ôm vẫn còn động đậy thì chúng tôi đóng cửa lại không cho cô ấy vào và báo cho công an huyện” - ông Sâm kể.

Theo ông Sâm, khi cảnh sát đến hiện trường, người phụ nữ vẫn liên tục thanh minh rằng mình bị cướp. Cùng lúc này, nạn nhân đã tỉnh lại trình bày nguyên nhân, sau đó tất cả cùng được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Theo ghi nhận của PV, ngôi nhà cấp bốn bà Hồng thuê trọ nằm trong ngõ vắng, ít người qua lại. Căn phòng trọ cũng là nơi nằm sát với ngôi nhà của chủ cho thuê, vì vậy khi có tiếng động lạ thì chủ nhà đã phát hiện đầu tiên.

 Nữ con nợ siết cổ xe ôm cướp tài sản qua lời kể của hàng xóm ảnh 2
Ngôi nhà trọ tại thôn Dương Đanh, nơi xảy ra sự việc.

Nói về gia cảnh của người phụ nữ trên, ông Sâm cho hay, Nguyễn Thị Hồng là người ở địa phương, vài tháng gần đây chị này đã phải bán căn nhà để trả nợ, cùng chồng và đứa con trai đến thôn Dương Đanh để thuê nhà trọ.

“Chồng chị ta rất hiền lành như cục bột, anh ấy làm công nhân ở gần đây, sáng đi tối về. Đứa con gái thì đã lấy chồng, con trai khoảng 20 tuổi, hiện đang ở với bố mẹ. Theo tôi được biết, vào hồi tháng 12 (âm lịch) năm ngoái có nhiều người đến đòi nợ, chúng tôi từng vài lần đến can thiệp” - Ông Sâm cho biết.

Cũng theo ông Sâm, Hồng đã bán nhà và đưa chồng con đến Dương Đanh thuê trọ. Hàng ngày chị ta chỉ đi chợ buôn bán kiểu ‘buôn thúng bán mẹt’ và chẳng quan hệ với ai ở xung quanh.

“Hồng và đứa con trai đều chơi bời nên nợ nần, luôn có người đến đòi nợ, thậm chí thời gian gần đây người con trai không dám về chỗ trọ nữa” - Ông Sâm chia sẻ.

“Vừa ăn cướp vừa la làng” hòng đánh lừa công an

Trước đó, sáng 25/5, công an huyện Gia Lâm nhận được tin báo tại một nhà trọ ở thôn Dương Đanh, xã Dương Xá xảy ra vụ cướp của, ngay lập tức lãnh đạo công an huyện đã cử một tổ công tác xuống hiện trường.

Sau khi thu thập chứng cứ, những người liên quan đến vụ việc đã được mời về trụ sở để làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm gây ra vụ án là Nguyễn Thị Hồng (là người cùng thôn Dương Đanh, xã Dương Xá nhưng đang phải thuê nhà ở trọ). Khoảng 7h sáng cùng ngày, Hồng thuê ông Nguyễn Mạnh T. (ở quận Hai Bà Trưng) làm nghề lái xe ôm chở về nhà trọ. Tới nơi, sau khi mời ông T. uống bia và trả tiền, Hồng đã bất ngờ đánh ông T. từ phía sau, rồi dùng sợi dây cáp siết cổ ông T., lôi vào nhà hòng cướp tiền.

Mặc cho nạn nhân vùng vẫy chống cự và hô hoán cướp, đối tượng vẫn ngoan cố bằng những hành động uy hiếp. Nghe thấy tiếng động bất thường, chủ nhà trọ đi tới, khiến Hồng sợ bị lộ, nên chính đối tượng này đã chạy ra cửa phòng để… tri hô cướp, hòng đánh lạc hướng mọi người./.

Tin mới