Nữ “đại gia” phố núi Nghệ An lừa 25 tỷ đồng của gần 400 người

(Baonghean.vn) - Với mác chủ doanh nghiệp kinh doanh vàng, xe máy, Nguyễn Thị Thảo (SN 1959, trú thị trấn Con Cuông, Nghệ An) huy động tiền gửi của hàng trăm người dân với lãi suất cao. Sau đó, chiếm đoạt số tiền này.
Nguyễn Thị Thảo. Ảnh: Nguyên Hưng
Nguyễn Thị Thảo. Ảnh: Nguyên Hưng

Viện KSND tỉnh Nghệ An vừa hoàn tất cáo trạng truy tố ra trước tòa án để xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Thảo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Thảo bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông bắt tạm giam vào ngày 23/12/2017 để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an thu giữ 12 kg kim loại màu vàng, bạc; 8 xe máy và một ít ngoại tệ.

Cơ quan điều tra làm rõ, là chủ doanh nghiệp chuyên kinh doanh vàng và xe máy có tiếng ở thị trấn huyện Con Cuông, bà Thảo đã mở rộng sang lĩnh vực nhận tiền gửi cho người dân.

Người dân khi gửi tiền vào chỗ bà Thảo sẽ được trả lãi 1.000 đồng/1 triệu/1 tháng. Người gửi sẽ được cấp 1 biên lai có chữ ký và dấu đỏ của doanh nghiệp do bà Thảo điều hành.

Hoạt động nhận tiền gửi của bà Nguyễn Thị Thảo bắt đầu từ năm 2009, cho đến ngày người phụ nữ này bị công an bắt giữ. Cơ quan điều tra xác định số tiền bà Thảo chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 25 tỷ đồng. Các nạn nhân của bà Thảo chủ yếu sinh sống ở hai huyện Anh Sơn và Con Cuông.

Căn nhà của Nguyễn Thị Thảo tại thị trấn Con Cuông. Ảnh: Nguyên Hưng
Căn nhà của Nguyễn Thị Thảo tại thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông. Ảnh: Nguyên Hưng

Khi bà Thảo bị bắt, đã có hơn 500 người dân đến trình báo, cho rằng mình là nạn nhân của trò lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do bà này đạo diễn. Tuy nhiên, căn cứ vào quá trình điều tra và các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định có 383 bị hại. Ngoài ra cơ quan điều tra cũng xác định 4 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ án này.

Trước đó, vào ngày 9/5/2016, Nguyễn Thị Thảo cũng đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giam với tội danh ghi lô đề, cờ bạc và đã bị TAND huyện Con Cuông xử phạt 7 tháng án tù treo.

Tin mới