Nữ doanh nhân 28 tuổi vào HĐQT hãng bay Air Asia

Neelofa Noor cũng là đại sứ thương hiệu cho hãng mỹ phẩm Pháp Lancome và nhãn trang sức Áo Swarovski.

Hãng hàng không giá rẻ Đông Nam Á Air Asia mới đây bổ nhiệm nữ doanh nhân nổi tiếng 28 tuổi Neelofa Noor làm giám đốc độc lập không điều hành, với hy vọng cô có thể mang lại “làn gió mới” với những hiểu biết về thị trường dành cho giới trẻ và nữ giới sành công nghệ.

Neelofa là cái tên nổi tiếng tại Malaysia với thương hiệu khăn trùm đầu Hijab truyền thống đang được bán tại 35 quốc gia trên thế giới và cũng là trang phục của nữ phi công Air Asia. Với vai trò mới, Neelofa là thành viên hội đồng quản trị trẻ nhất của hãng hàng không này.

Neelofa Noor - nữ doanh nhân trẻ cũng là đại diện của một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm.
Neelofa Noor - nữ doanh nhân trẻ cũng là đại diện của một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm.

Neelofa bắt đầu được chú ý sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen và trở thành một diễn viên truyền hình. Năm 2014, cô khởi nghiệp với công ty khăn trùm đầu Hồi giáo cùng sự hỗ trợ từ cha mẹ.

“Kinh nghiệm với vai trò một doanh nhân, người tạo dựng thương hiệu và là người đi đầu trong ngành của Neelofa là vô cùng quý giá đối với Air Asia”, Tony Fernandes - CEO của Air Asia - cho biết trong một thông cáo tuần trước.

Fernandes cũng cho biết rằng sự thành công của Neelofa trong kinh doanh giúp cô có sự am hiểu về thị trường giới trẻ và thế giới truyền thông số.

"Neelofa vô cùng thông minh, trẻ trung và độc lập”, Fernandes nói. “Cô ấy nổi tiếng là nữ doanh nhân hàng đầu tại Malaysia và quá trình chinh phục thế giới kinh doanh của người phụ nữ này là nguồn cảm hứng đối với chúng tôi”.

Neelofa là một hijabista (thuật ngữ dùng để chỉ người phụ nữ ăn vận đầy phong cách mà vẫn phù hợp với quy tắc Hồi giáo khi đeo khăn trùm đầu hijab) điển hình. Tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter của cô có hàng triệu người theo dõi.

Theo nghiên cứu có tên “Phụ nữ Hồi giáo: Trọng tâm Đông Nam Á” của công ty Walter Thompson Company mới đây, tại Đông Nam Á - thị trường chính của AirAsia - những người phụ nữ Hồi giáo có hoài bão lớn, biết kết hợp phong cách và công nghệ số đồng thời vẫn tuân thủ quy tắc tôn giáo – đang ngày càng đóng vai trò quan trọng.

“Những phụ nữ Hồi giáo trẻ tại Đông Nam Á đang bước vào thời đại truyền thông xã hội và đang chứng tỏ khát vọng cũng như hành vi mới, tạo ra cả những cơ hội và thách thức cho các thương hiệu”, nghiên cứu trên cho biết.

Hơn 1/3 phụ nữ Hồi giáo được khảo sát cho biết họ đi du lịch ít nhất một lần một năm. Trong khi đó, có tới 75% phụ nữ tham gia khảo sát tại Indonesia và 58% tại Malaysia cho biết mua sắm qua mạng ít nhất một lần một tháng.

Theo Zing/Nikkei

TIN LIÊN QUAN

Tin mới