Nữ Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ nhà báo Saudi Arabia mất tích

Vụ nhà báo Khashoggi dự kiến sẽ sớm được làm sáng tỏ khi mà các nước như Mỹ, châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ quyết tìm đến cùng sự thật.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn nguồn từ giới chức Mỹ vừa đưa tin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), bà Gina Haspel trong ngày 22/10 (theo giờ Mỹ) sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ để tìm hiểu về cái chết của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bên trong lãnh sứ quán nước này ở thành phố Istanbul.

Nữ Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ nhà báo Saudi Arabia mất tích ảnh 1
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), bà Gina Haspel. Ảnh: Getty.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tiết lộ, những nhân vật tình báo hàng đầu nước này sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia, song không nêu chi tiết. Tổng thống Mỹ cho biết, ông sẽ sớm biết chi tiết cụ thể về vụ việc và ông không hài lòng với những gì đã nghe được trước đó.

Vụ nhà báo Khashoggi dự kiến sẽ sớm được làm sáng tỏ khi mà các nước như Mỹ, châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ quyết tìm đến cùng sự thật đằng sau vụ việc, bất chấp những lời giải thích ban đầu "chưa được thuyết phục" của chính quyền Saudi Arabia. Hiện cả Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc. Đến nay, 18 người đã bị Saudi Arabia bắt giữ và 2 nhân vật tình báo của quốc gia này đã bị sa thải sau vụ việc./.

Tin mới