Nữ khủng bố từng ngồi tù trở thành quan chức Anh

Một nữ khủng bố, từng ngồi tù vì dính líu tới vụ tấn công nhà ga tàu điện ngầm London hồi tháng 7/2005, đã được bổ nhiệm vào một vị trí cao trong Hội đồng khu Southwark (London, Anh).

Mulumebet Girma, 33 tuổi, gia nhập Hội đồng khu Southwark, do các đồng nghiệp không biết người phụ nữ này liên quan tới một trong những vụ tấn công khét tiếng nhất Anh.

 

Cựu người mẫu Ethiopia này thăng tiến nhanh chóng tại Cơ quan Quản lý nhà, bởi Hội đồng khu Southwark, London, không phát hiện được quá khứ đen tối của cô ta. Ngoài ra, cô ta còn được lên trang bìa một tạp chí của chính quyền để quảng bá cho chương trình học việc.

Hiện, Girma đã bị sa thải.

Theo The Sun, Girma vào làm tại Hội đồng khu Southwark với tư cách là trợ lý dịch vụ khách hàng tập sự hồi 2013, ngay sau khi được trả tự do trước hạn. Girma không tiết lộ quá khứ phạm tội và Hội đồng Southwark cũng không phát hiện được cô ta từng giữ vai trò then chốt trong vụ khủng bố London khét tiếng.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng: "Làm thế nào Girma lại nhận được công việc đó mà không bị kiểm tra gì, trong khi chỉ một thao tác nhỏ trên Google cũng có thể nắm được toàn bộ thông tin về người phụ nữ này?".

Ủy viên Hội đồng Southwark là Michael Mitchell cho hay: "Đây quả là một sai lầm thật sự kinh khủng. Cho phép một người có quá khứ bất hảo làm việc với những khách hàng dễ bị tấn công là điều rất nguy hiểm".

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới