Nữ MC nổi tiếng người Nghệ chia sẻ bí quyết vi vu thế giới cùng con nhỏ

Việc đưa con nhỏ đi du lịch xa, đặc biệt là ra nước ngoài, thường khiến các bậc phụ huynh đau đầu. MC Diệp Chi có những bí quyết riêng để chuyến đi của cả nhà nhẹ nhàng hơn.

Vừa là MC truyền hình, vừa chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho con gái, MC Diệp Chi luôn tất bật. Việc lên kế hoạch và thực hiện chuyến du lịch xa dài ngày có vẻ thật khó khăn và mệt mỏi. Trên thực tế, Diệp Chi cho biết Sumo đã theo chân mẹ ngao du khắp nơi từ khi 3 tuổi.

Trở về từ chuyến đi dài ngày tới châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ cùng cô con gái Sumo đáng yêu, MC Diệp Chi đã thực hiện livestream chia sẻ cho các ông bố bà mẹ bí quyết để có trải nghiệm đáng nhớ cùng con.

Chọn điểm đến phù hợp

Trong buổi livestream, MC Diệp Chi đã gợi ý cách lựa chọn điểm đến để tiết kiệm thời gian và giữ sức khỏe cho cả gia đình. Đây là một trong những bước cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi “xách balo lên và đi”.

Theo đó, bố mẹ nên ưu tiên chọn những địa điểm an toàn và phù hợp với con, tránh những nơi bất ổn về chính trị hay phải di chuyển nhiều. Các gia đình cũng không nên “tham” đi thật nhiều nơi. Điều này sẽ gây mệt mỏi cho cả gia đình.

Nữ MC nổi tiếng người Nghệ chia sẻ bí quyết vi vu thế giới cùng con nhỏ ảnh 1
Hai mẹ con MC Diệp Chi an yên tận hưởng bình minh lộng gió của Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong chuyến đi vừa qua, nữ MC và con gái thậm chí đã dành ra 1-2 ngày không đi tham quan, chỉ dạo mát, nghỉ ngơi tại chỗ ở và tận hưởng giây phút thư giãn của hai mẹ con. Lời khuyên của cô là thay vì ôm đồm cố đi hết mọi nơi, bố mẹ nên dành thêm thời gian cho con trải nghiệm từng điểm đến.

Về thủ tục xin visa, mẹ bé Sumo khuyên nên nhờ sự hỗ trợ của các công ty lữ hành để giảm bớt gánh nặng. Chỉ cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cần thiết và bàn giao cho bên dịch vụ, việc xin visa sẽ rất thuận tiện và nhanh chóng. Bố mẹ chỉ cần đặt phòng, đặt vé và lên danh sách địa điểm phù hợp với bé là sẽ có hành trình chủ động. Mẹ Sumo khuyên phụ huynh cố gắng lên lịch trình, đặt vé và phòng sớm nhất có thể để tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi

Vấn đề tiếp theo được khá nhiều người đặt câu hỏi trong buổi livestream là cách chuẩn bị đồ đạc mang theo. Trong khi các bạn nhỏ thường muốn mang theo đồ chơi, các mẹ lại cần mang đồ dưỡng da, sữa tắm, dầu gội... Do đó, nếu không tính toán kỹ, lượng đồ bố mẹ mang theo có thể vượt xa nhu cầu thực tế của gia đình. MC Diệp Chi chia sẻ chỉ nên mang những đồ thật cần thiết như quần áo, các loại thuốc cơ bản.

Cô cũng hướng dẫn mẹo tinh giản đồ đạc mang đi, như chiết đồ chăm sóc da, dầu gội vào các chai nhỏ. Bên cạnh đó, thuốc nên giữ dạng viên, chia vào các hộp có dán nhãn rõ ràng. Quần áo không nên đem nhiều mà có thể mua thêm khi tới điểm mua sắm dễ dàng hoặc đang vào mùa giảm giá.

Với những chuyến du lịch nước ngoài, ngoại ngữ là vấn đề mà mọi người, đặc biệt là các ông bố bà mẹ, thường băn khoăn. Diệp Chi tự nhận mình không phải là người nói tiếng Anh giỏi. Nhưng theo cô, chỉ cần biết giao tiếp cơ bản, phát âm tương đối và đặc biệt là chuẩn bị kỹ lịch trình cho chuyến đi, chắc chắn bố mẹ và các bé có thể tự túc du lịch ở bất cứ đâu.

Nữ MC nổi tiếng người Nghệ chia sẻ bí quyết vi vu thế giới cùng con nhỏ ảnh 2
Hai mẹ con MC đã có chuyến đi trọn vẹn với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Từ những chia sẻ thiết thực và gần gũi của MC Diệp Chi và bé Sumo, các gia đình có thể tự tin đưa con đi du lịch, để có thêm thật nhiều những trải nghiệm quý giá cùng nhau. Theo nữ MC, "thời thơ ấu của con nhờ thế sẽ ngọt ngào hơn, còn tuổi trẻ của ba mẹ sẽ có nhiều thứ đáng tự hào khi về già”.

Tin mới