Nữ nhân viên 'ôm' gần 500 triệu đồng của công ty bỏ trốn về quê

Sau hơn 1 năm trốn lệnh truy nã về hành vi chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của công ty, Vy bị công an phát hiện và bắt giữ.

Công an huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã di lí bị can Phạm Trần Thảo Vy (25 tuổi, trú tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) từ Tây Ninh về Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Vy bị truy nã về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt gần 500 triệu đồng của công ty nơi Vy làm việc.

Quyết định truy nã bị can Phạm Trần Thảo Vy vào tháng 3/2021.
Quyết định truy nã bị can Phạm Trần Thảo Vy vào tháng 3/2021.
Theo hồ sơ điều tra, Vy là nhân viên làm việc tại bộ phận thu tiền hộ và tiền cước đơn hàng chuyển phát nhanh tại chi nhánh một công ty dịch vụ giao hàng nhanh, đóng tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền.

Hằng ngày, công việc của Vy là nhận hàng của khách rồi quét mã vạch hàng hóa lên phần mềm của công ty, sau đó chia hàng cho các nhân viên đi giao hàng. Đến cuối ngày, nhân viên giao hàng sẽ nộp tiền đã thu của khách về giao cho Vy.

Theo quy định, trước 12h hôm sau Vy phải đóng toàn bộ số tiền thu được vào tài khoản của công ty. Tuy nhiên, trong các ngày 22, 24 và 25/8/2020, sau khi nhận tiền từ nhân viên giao hàng nhưng Vy không nộp về tài khoản của công ty mà “ôm” số tiền hơn 463 triệu đồng bỏ trốn.

Sau đó, công ty đã nhiều lần liên lạc với Vy nhưng bất thành, vụ việc được trình báo đến cơ quan Công an huyện Long Điền.

Cuối tháng 3/2021, Vy bị Công an huyện Long Điền khởi tố bị can về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đồng thời ra quyết định truy nã toàn quốc.

Hơn 1 năm lẩn trốn, ngày 7/8 Vy bị công an bắt giữ tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Tin mới