Nữ phóng viên xinh đẹp bị cưỡng hiếp gây chấn động

Cái chết của phóng viên nổi tiếng Viktoria Marinova khiến nhiều đồng nghiệp của cô sốc và lo lắng cho sự an toàn của chính họ.
Nữ phóng viên xinh đẹp bị cưỡng hiếp gây chấn động ảnh 1

Nữ phóng viên Viktoria Marinova. Ảnh: TVN Ruse

Thi thể Viktoria Marinova, 30 tuổi, được tìm thấy tại một công viên gần sông Danube ở thành phố Ruse, Bulgaria, hôm 6/10, theo Mirror. Viktoria là phóng viên của kênh truyền hình TVN được nhiều người yêu thích. Cô đã kết hôn và có một con gái 7 tuổi.

Các công tố viên cho biết nữ phóng viên nổi tiếng bị cưỡng hiếp và làm ngạt thở đến chết. Ngày 9/10, kênh radio quốc gia Bulgaria cho hay cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông, được cho là công dân Romania, vì nghi liên quan tới vụ án mạng này.  

"Chúng tôi rất sốc. Chúng tôi chưa bao giờ nhận được lời đe dọa nào nhằm vào cô ấy hay đài truyền hình", một nhà báo tại đài TVN cho hay. Anh và các đồng nghiệp rất lo ngại cho an toàn của bản thân. Anh mô tả Viktoria là một người "rất kỷ luật, tham vọng, luôn dồn hết tâm huyết vào những việc cô làm và đề cao công lý".

Trong chương trình truyền hình cuối cùng hôm 30/9, Marinova phỏng vấn hai nhà báo đang điều tra cáo buộc tham nhũng các quỹ của Liên minh châu Âu (EU). Cô nói rằng chương trình đối thoại về các vấn đề đương đại "Detector" sẽ tiến hành các cuộc điều tra tương tự.

Ủy ban châu Âu đã yêu cầu Bulgaria nhanh chóng điều tra về cái chết của Viktoria, trong khi hàng trăm người tưởng niệm cô trên khắp cả nước. 

"Sẽ không thể có dân chủ nếu như thiếu tự do báo chí. Chúng tôi hy vọng một cuộc điều tra chi tiết, nhanh chóng được tiến hành để đưa những kẻ chịu trách nhiệm về cái chết này ra trước công lý", người đứng đầu Liên minh châu Âu (EU) viết trên Twitter. 

Năm nay, Bulgaria đứng thứ 111 trong 180 quốc gia trên thế giới về chỉ số tự do báo chí, thấp hơn bất cứ thành viên nào của EU. 

Hiện chưa có gì khẳng định rằng cái chết của Viktoria liên quan tới công việc của cô. Cái chết của nữ phóng viên nổi tiếng gây phẫn nộ và thất vọng trong người dân Bulgaria, nơi tình trạng tham nhũng xảy ra tràn lan và chế độ tư pháp hoạt động không hiệu quả.

Marinova là phóng viên thứ ba bị sát hại ở quốc gia thuộc Liên minh châu Âu trong vòng một năm qua. Daphne Caruana Galizia, phóng viên điều tra nổi tiếng người Malta, thiệt mạng sau khi một quả bom khiến chiếc xe của cô phát nổ hồi tháng 10 năm ngoái. Nạn nhân thứ hai là Jan Kuciak, phóng viên người Slovakia, bị bắn chết cùng bạn gái hồi tháng 2 năm nay. 

Tin mới