'Nữ quái' đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Vĩnh Phúc khai gì?

Nguyễn Thị Hồng Hạnh khai, đã móc nối với một đối tượng người nước ngoài để đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm kiếm lời từ dịch vụ cho thuê nhà trọ, cung cấp nhu yếu phẩm.

Liên quan đến vụ "nữ quái" cầm đầu đường dây đưa 52 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép vào Việt Nam, chiều 4/5, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1985), trú ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo Điều 348, Bộ luật Hình sự.

Căn cứ vào kết quả điều tra, lời khai của Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho thấy, thời điểm từ nam 2009 đến 2012, bị can đi xuất khẩu lao động có quen một người Trung Quốc. Khoảng giữa tháng 4/2021, người này liên hệ với Hạnh qua mạng xã hội đặt vấn đề nhờ thuê nhà cho người Trung Quốc sang ở.

Nhận lời đề nghị của đối tác, từ ngày 22/4 đến ngày 2/5, Hạnh đón những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến ở trọ ở TP. Vĩnh Yên.

Cơ quan công ăn bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Cơ quan công ăn bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.

Được biết, từ đầu tháng 4/2021 đến khi bị bắt, Hạnh đã thuê 5 căn nhà trên địa bàn TP.Vĩnh Yên với giá từ 15 triệu đến 18 triệu đồng/tháng. Hạnh hướng dẫn chỉ đường cho những người đến các nhà mà Hạnh đã thuê nêu trên để ở theo giá thỏa thuận.

Để tránh cơ quan chức năng phát hiện, Hạnh yêu cầu người Trung Quốc không ra khỏi nhà trọ. Theo đó, Hạnh trực tiếp cung nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày cho người Trung Quốc ở trọ để kiếm lời.

Ngày 3/5, Công an TP. Vĩnh Yên kiểm tra, phát hiện tại số nhà 19, đường Ngô Gia Tự, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên có 9 người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc đang lưu trú nhưng không có giấy tờ hợp pháp.

Quá trình điều tra xác minh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện và tổ chức kiểm tra 5 địa điểm trên địa bàn phường Liên Bảo và phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên phát hiện tổng số 52 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tất cả do Nguyễn Thị Hồng Hạnh đứng ra thuê và tổ chức cho số người Trung Quốc trên lưu trú.

Tin mới