'Nữ quái' dựng màn kịch giải hạn để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Biết chị Mai là người mê tín, Phạm Thị Hà đã dựng lên một màn kịch làm lễ cầu tài lộc, giải hạn để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hà (SN 1991, thường trú xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do Hà đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Phạm Thị Hà từng làm nhân viên massage tại một khách sạn trên địa bàn TP. Vinh nên quyen biết với chị Mai (trú TP. Vinh). Hà nói với chị Mai tên là Hà Anh, quê ở thị trấn Con Cuông.

Chị Mai là người có điều kiện kinh tế khá giả nhưng lại rất mê tín. Lợi dụng điều này, Hà đã dựng lên màn kịch để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của chị Mai.

Theo đó, Hà sử dụng thuê bao khác, đăng nhập vào tài khoản Zalo và xưng là mẹ chồng của Hà để nhắn tin trò chuyện với chị Mai. Qua mạng xã hội, với danh nghĩa mẹ chồng, Hà nói mình có khả năng xem tướng số, xem phần âm và giải hạn.

Đối tượng Phạm Thị Hà. Ảnh: Anh Quân
Đối tượng Phạm Thị Hà. Ảnh: Anh Quân

Trong khoảng thời gian này, việc làm ăn của chị Mai không được thuận lợi nên đề nghị mẹ chồng Hà giải hạn. Để làm lễ giải hạn, Hà yêu cầu chị Mai gửi 113 triệu đồng tiền mặt lên Con Cuông để làm lễ. Vì không đủ tiền nên chị Mai chỉ gửi 50 triệu đồng, số tiền còn thiếu sẽ thanh toán sau.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2018 đến tháng 6/2019, Hà đã yêu cầu, bắt buộc chị Mai gửi nhiều đồ lễ là thực phẩm nhập khẩu đắt tiền, ti vi, tủ lạnh, điện thoại xịn qua bưu điện hoặc xe khách... Để tạo lòng tin cho chị Mai, nhiều lần Hà gửi lại một ít đồ lễ để cho chị Mai “thụ lộc”.

“Hà nói mình đang mang bầu, nếu làm lễ mà gặp người mang thai thì không được may mắn nhằm trốn tránh, không tiếp xúc với chị Mai. Ngoài ra, Hà phán rằng nạn nhân đang gặp vận hạn đen đủi, nếu không làm lễ giải hạn nhanh chóng thì những người thân trong gia đình cũng sẽ gặp nạn”, một điều tra viên nói.

Nhận thấy hành vi của Hà là lừa đảo, chị Mai đã tố cáo đến cơ quan công an. Cảnh sát xác định, đối tượng tạo ra màn kịch là Phạm Thị Hà, quê ở Thanh Hóa, hiện đang sống cùng người yêu ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, phòng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang Phạm Thị Hà khi đang đi nhận đồ lễ do chị Mai gửi lên. Thời điểm bị bắt quả tang, tổ công tác đã thu giữ 1 điện thoại Iphone X, 19 nhẫn, dây chuyền, bông tai các loại, 109 triệu đồng tiền mặt và 1 thùng đồ gồm lọ hoa, ly nước, bộ chuông mõ…

Tại cơ quan công an, Phạm Thị Hà khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ tháng 9/2018 đến tháng 6/2019, Hà đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài chị Mai, Hà còn lừa đảo một số người khác cũng với thủ đoạn tương tự. Phòng Cảnh sát hình sự thông tin, ai là nạn nhân của Phạm Thị Hà thì đến trình báo.

Tin mới